posttoday

เอไอเอส ดึง "เบลล่า-ราณี" เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์

23 มีนาคม 2561

เอไอเอส ดึง "เบลล่า-ราณี" เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ รับยอดชมละครบุพเพสันนิวาสผ่านแพลตฟอร์ม AIS PLAY พุ่งกว่า 3 เท่า

เอไอเอส ดึง "เบลล่า-ราณี" เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ รับยอดชมละครบุพเพสันนิวาสผ่านแพลตฟอร์ม AIS PLAY พุ่งกว่า 3 เท่า 

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ คือผู้ผลิตละครบุพเพสันนิวาส  บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และทีมงานของช่อง 3 ในการนำเนื้อหาละคร มาสร้างความต่อเนื่อง และผลิตออกมาจากทีมงานต้นฉบับ โดยใช้เวลาในการทำโปรดักชันส์เพียงไม่กี่สัปดาห์ จากปกติที่จะต้องใช้เวลาร่วมกว่า 6-8 สัปดาห์ โดยรูปแบบของโฆษณา จะเป็นการผสมผสานในเชิงละคร และการสื่อสารทางการตลาดออกไปยังลูกค้า โดยจะปล่อยโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง และหลังจากจะทยอยเห็นผลงานของ เบลล่า - ราณี  แคมเปญ ทำงานร่วมกับเอไอเอส มากขึ้น

พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า การใช้พรีเซนเตอร์ในฐานะตัวแทนแบรนด์เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแคมเปญหลัก เนื่องจากเชื่อว่า จะสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าถึงจำเป็นต้องมีตัวแทนที่สามารถ เชื่อมต่อกับอารมณ์ของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ  ตั้งแต่ในเมือง ไปถึงนอกเมือง

ทั้งนี้จากสถิติละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่เรตติ้งตอนล่าสุด ในคืนวันพุธที่ 21 มีนาคม 2560 ในเขตกรุงเทพฯอยู่ที่ 23.4 และ ทั่วประเทศ 16.0 รวมถึงกระแสในโซเชียลมีเดีย ที่การมีส่วนร่วม (Engagement) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับยอดรับชมบน AIS Play ที่เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า

"ต้องยอมรับว่า ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส คือ กระแสความนิยมสูงสุดในตอนนี้ และทำให้คนไทยทุกกลุ่ม ย้อนกลับมาชื่นชมกับประวัติศาสตร์อันงดงามของประเทศไทย รวมถึงเป็นละครที่สื่อสารอารมณ์ได้อย่างครบถ้วน"นายปรัธนา กล่าว

สำหรับแผนการตลาดในปี 2561 เอไอเอสได้จัดสรรงบรวมกว่า 7% ของรายได้ในการทำแผนการตลาด โดยมีแผนที่จะพัฒนาแพลตฟอร์ม Play 365 ขึ้นมาให้บริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ที่ถูกใจ และโดนใจกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม

เอไอเอส ดึง "เบลล่า-ราณี" เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์