posttoday

ลาซาด้าลุย ขายออนไลน์ อุปโภคบริโภค

20 มีนาคม 2561

ลาซาด้าลุยขยายขาอี-คอมเมิร์ซ เปิดบริการ ซูเปอร์มาร์ท ช็อปปิ้งสินค้าอุปโภคบริโภคในไทย ด้านอาลีบาบาเตรียมลงทุนเพิ่มต่อเนื่อง

ลาซาด้าลุยขยายขาอี-คอมเมิร์ซ เปิดบริการ ซูเปอร์มาร์ท ช็อปปิ้งสินค้าอุปโภคบริโภคในไทย ด้านอาลีบาบาเตรียมลงทุนเพิ่มต่อเนื่อง

นายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า ลาซาด้า ได้เปิดบริการใหม่ล่าสุด ซูเปอร์มาร์ท (Supermart) โดยเป็นช่องทางอี-คอมเมิร์ซสำหรับจับจ่ายสินค้ากลุ่มของใช้ในชีวิตและอาหารแห้งผ่านช่องทางอออนไลน์รวมกว่า 1,000 รายการ

ทั้งนี้ การขยายไลน์ช่องทางซูเปอร์มาร์ทดังกล่าว เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกในการจับจ่ายสินค้าของใช้ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ร้านค้าปลีก และสอดรับกับการจับจ่ายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคยังสามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าว โดยไม่ต้องมีการกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ และมีค่าจัดส่งทั่วประเทศเพียง 99 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ กล่องบรรจุภัณฑ์ของ ลาซาด้า ซูเปอร์มาร์ท ยังได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการขนส่งและมีความแข็งแรงทนทาน สามารถบรรจุสินค้าสูงสุดถึง 20 กิโลกรัม เหมาะกับการจัดส่งได้ทั่วประเทศไทย และด้วยระบบการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพของลาซาด้า เมื่อลูกค้าสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แล้วยังสามารถตรวจสอบเวลาที่สินค้าจะมาถึงได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ อาลีบาบาซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในลาซาด้า 83% ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ล่าสุดเตรียมส่งนายลูซี เผิง หนึ่งในผู้ก่อตั้งอาลีบาบา เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลาซาด้า รวมทั้งเตรียมเพิ่มเงินลงทุนในลาซาด้าอีกราว 6.2 หมื่นล้านบาท เพื่อรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซทั้งในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

นายลูซี เผิง กล่าวว่า ปัจจุบันลาซาด้ามีลูกค้ารวม 560 ล้านคน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมั่นใจว่า จากจำนวนประชากรคนรุ่นใหม่ อัตราการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สูง และอัตราการค้าปลีกทางออนไลน์เพียง 3% ในภูมิภาคนี้ จะส่งผลให้ลาซาด้าเติบโตได้อีกมาก บริษัทจึงพอมร้ลงทุนเพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง