posttoday

เสี่ยวหมี่รุกออนไลน์ ร่วมช้อปปี้หั่นราคา

15 มีนาคม 2561

เสี่ยวหมี่จับมือช้อปปี้ส่งสมาร์ทโฟนรุกตลาดออนไลน์รับอี-คอมเมิร์ซไทยโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายออนไลน์เพิ่ม 5%

เสี่ยวหมี่จับมือช้อปปี้ส่งสมาร์ทโฟนรุกตลาดออนไลน์รับอี-คอมเมิร์ซไทยโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายออนไลน์เพิ่ม 5%

นายจอห์น เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เสี่ยวหมี่ เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นตลาดสำคัญในภูมิภาค ซึ่งบริษัทจะเดินหน้าทำการตลาดออนไลน์เพื่อส่งมอบนวัตกรรมให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น โดยตั้งเป้ามีสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เติบโต 5% จากเดิมโต 2%

ทั้งนี้ บริษัทได้ร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Shopee (ช้อปปี้) ของสิงคโปร์ ผู้นำตลาดอี-คอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัว เสี่ยวหมี่ ออฟฟิเชียล ช็อป บนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ เพื่อนำเสนอสินค้าสู่ช่องทางตลาดออนไลน์ พร้อมได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Redmi 5โดยจะมีราคาพิเศษแฟลชเซลให้กับผู้บริโภค เฉพาะการซื้อผ่านแพลตฟอร์มของช้อปปี้

นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าออฟไลน์ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย Mi Store และ Mi Zone ผ่านพาร์ตเนอร์ที่เป็นร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศรวมกว่า 70 แห่งภายในปีนี้ จากเดิมที่มี Mi Store 4 แห่งในกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดศูนย์บริการให้ครบ 40 แห่งทั่วประเทศ

นายเฉิน กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญเข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในราคาที่เหมาะสม ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก จากปัจจุบันที่มีเครือข่ายกว่า 60 ประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก

ด้าน นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการช้อปปี้ ระบุว่า ปัจจุบันการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสมาร์ทโฟนผ่านแพลตฟอร์มของ
ช้อปปี้เติบโตมากกว่า 50% ซึ่งการลงนามในครั้งนี้จะมีผู้ใช้งานของไทยมากกว่า 17 ล้านคน สามารถเข้าถึงสินค้าของเสี่ยวหมี่ โดยบริษัทจะรับประกันสินค้าทุกชนิดของแท้ 100% และการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ