posttoday

มือถือแพงหั่นราคาดันยอดในงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป

20 กุมภาพันธ์ 2561

ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปยอดพุ่ง นักช็อปสนใจแบรนด์ดังแข่งตัดราคา กระตุ้นขายช่วงจัดงาน 4 วันสะพัด 2,000 ล้าน

ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปยอดพุ่ง นักช็อปสนใจแบรนด์ดังแข่งตัดราคา กระตุ้นขายช่วงจัดงาน 4 วันสะพัด 2,000 ล้าน

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น เปิดเผยว่า การจัดงานไทยแลนด์โมบาย เอ็กซ์โป 2018 ครั้งแรกของปี ภาพรวมการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด จากการที่แบรนด์ดังและโอเปอเรเตอร์ลดราคากระหน่ำ ยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้น 10% อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท จากเป้าที่เคยตั้งไว้ 1,900 ล้านบาท ส่วนผู้เข้าชมงานเต็มความสามารถพื้นที่คือ 7 แสนคน

ทั้งนี้ ผู้จัดงานคาดว่าปัจจัยหลักที่ทำให้กระแสช็อปต้นปีครั้งนี้ยังมีทิศทางที่ดีมาจากสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังหลายรุ่นวางจำหน่ายพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานที่กำลังตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมือถือใหม่พอดี รวมทั้งโซนลดราคาจากบานาน่าไอทีที่มีสินค้าหลายรุ่น ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ แอ็กเซสเซอรี่ มาขายลดราคาที่งานครั้งแรกยิ่งเพิ่มความสนใจให้แก่นักช็อปชาวไทย

นอกจากนี้ โปรโมชั่นลดค่าเครื่องและแพ็กเกจค่าบริการของโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่าย ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่คนอยากมาย้ายค่ายและเปิดเบอร์ใหม่กันภายในงาน ทางด้าน 5 แบรนด์ดังที่ยังขายดีภายในงาน ได้แก่ แอปเปิ้ล ซัมซุง หัวเว่ย โซนี่และโนเกีย เป็นต้น

นายโอภาส กล่าวว่า ด้านพื้นที่โซนใหม่ในงานทั้ง EV Expo และ Camera Zone ก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยดึงผู้เข้าชมงานได้ดี เพราะยังเป็นเรื่องใหม่ และช่วงกลางปี ผู้จัดงานวางแผนจะจัดงานแสดงรถยนต์อีวีให้แก่ผู้ที่สนใจด้วย ด้านการจัดสัมมนาเกี่ยวกับบิตคอยน์ซึ่งถือว่าเป็นการให้ข้อมูลแบบใหม่สำหรับผู้ที่กำลังสนใจกระแสบิตคอยน์และคริปโตเคอเรนซี มีผู้สนใจเข้าชมตลอดอย่างเนืองแน่น และคาดว่าในปีต่อไปจะดึงกระแสเทคโนโลยีในขณะนั้นมาให้ความรู้และดึงดูดผู้ที่สนใจอย่างต่อเนื่อง