posttoday

เฟซบุ๊กเพิ่มคอมมูนิตี้

20 กุมภาพันธ์ 2561

เฟซบุ๊กเปิดเครื่องมือเพิ่ม ช่วยให้องค์กรและธุรกิจแบ่งปันข้อมูลได้สะดวกขึ้น

เฟซบุ๊กเปิดเครื่องมือเพิ่ม ช่วยให้องค์กรและธุรกิจแบ่งปันข้อมูลได้สะดวกขึ้น

น.ส.อาช่า ชาร์มา หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสังคมเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า การที่เฟซบุ๊กเปิดให้องค์กรและธุรกิจ สามารถโพสต์ในคอมมูนิตี้เฮลพ์ได้นั้น จะช่วยให้องค์กรและธุรกิจที่มีข้อมูลสำคัญแบ่งปันให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในภาวะวิกฤตได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงภาวะวิกฤต มักจะมี การเข้ามาใช้งานฟีเจอร์ Crisis Response บนเฟซบุ๊ก เพื่อแจ้งให้เพื่อนและครอบครัว ทราบว่าพวกเขาปลอดภัยดี รวมทั้งยังแบ่งปันเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและวิธีการที่จะช่วยให้ชุมชนฟื้นตัวหลังจากเหตุการณ์นั้นๆ เพื่อช่วยให้การส่งคำขอและมอบความช่วยเหลือในภาวะวิกฤตเป็นเรื่องง่ายขึ้น

นอกจากนี้ การโพสต์ข้อมูลบนเครื่องมือดังกล่าวอาจเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้คนในการค้นหาสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ไปจนถึงการหาเสบียงอาหาร และการเชื่อมต่ออาสาสมัครเข้ากับองค์กรที่ต้องการความช่วยเหลือ เป็นต้น โดยฟีเจอร์ดังกล่าวได้เริ่มต้นให้บริการในหลากหลาย เพจองค์กรและธุรกิจ เช่น ไดเร็คท์ รีลีฟ ลิฟท์ (Direct Relief Lyft) อินเตอร์เนชันแนล เมดิคัล คอร์ปส์ (International Medical Corps) และ เซฟ เดอะ ชิลเดรน (Save the Children) เป็นต้น รวมทั้งมีแผนเพิ่มการบริการไปยังเพจอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้คนได้มีส่วนร่วม ในฟีเจอร์ดังกล่าวกว่า 7.5 แสนครั้ง น่าจะแสดงให้เห็นว่าเครื่องมือดังกล่าวสามารถช่วยลดความวิตกกังวลของ ผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติรูปแบบต่างๆ ได้