posttoday

ญี่ปุ่นซ้ำอีก! ด่วนเกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินเจ็ตสายการบิน JAL

02 มกราคม 2567

เกิดเหตุไฟไหม้สายการบิน JAL ล่าสุดผู้โดยสารและลูกเรือ 379 ชีวิตปลอดภัย หลังชนกับเครื่องบินหน่วยยามฝั่งโดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่เครื่องบินยามชายฝั่งยังไม่รู้ชะตากรรมลูกเรือ ขณะที่ลูกเรือ 1 คนหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 16.30 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้เครื่องบินลำหนึ่งของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ที่อยู่บนรันเวย์สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น  โดยโฆษกสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียวระบุ ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนของ JAL รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้เครื่องบินที่สนามบินโตเกียว  ภายหลังเกิดอุบัติเหตุชนกับเครื่องบินหน่วยยามฝั่ง โดยสายการบินระบุว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 379 คนได้รับการอพยพอย่างปลอดภัยแล้ว

โดยมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NHK เผยให้เห็นเครื่องบินลำดังกล่าวเกิดเพลิงไหม้ขณะไถลลงบนพื้นถนน แม้ว่าทีมกู้ภัยจะพยายามควบคุมไฟก็ตาม  ทั้งนี้มีการสันนิษฐานว่าเกิดจากการชนกับเครื่องบินของกองกำลังป้องกันความปลอดภัยทางทะเล ซึ่งประจำที่สนามบินฮาเนดะ ขณะนำเครื่องลง

ญี่ปุ่นซ้ำอีก! ด่วนเกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินเจ็ตสายการบิน JAL

สถานีโทรทัศน์สาธารณะ NHK รายงานเพิ่มเติมว่า หน่วยยามฝั่งกล่าวว่ากำลังสืบสวน ในขณะที่ลูกเรือ 5 ใน 6 คนของเครื่องบินยามชายฝั่งยังไม่สามารถระบุชะตากรรมได้ โดยมี 1 คนหลบหนีไปได้

ทำให้สนามบินฮาเนดะได้ปิดรันเวย์ทั้งหมดหลังเหตุการณ์ดังกล่าว โฆษกสนามบินระบุ