posttoday

เมืองบ้านเกิดของ Shakira สร้างรูปปั้นยักษ์ของนักร้องดัง 'Hips Don't Lie'

29 ธันวาคม 2566

Shakira นักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่ชาวโคลอมเบีย หนึ่งในนักดนตรีที่มียอดขายสูงสุดของโลก ได้ถูกทำให้เป็นอมตะด้วยท่าระบำหน้าท้องอันโด่งดังของเธอ บนรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ขนาดยักษ์ในเมืองบาร์รังกียา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ

เจมี ปูมาเรโจ นายกเทศมนตรีเมืองเปิดเผยรูปปั้นสูง 6.5 เมตรในสวนสาธารณะริมฝั่งแม่น้ำมักดาเลนาเมื่อวันอังคารร่วมกับพ่อแม่ของเธอ

 

รูปปั้นโดยศิลปิน Yino Marquez "แสดงให้เด็กผู้หญิงหลายล้านคนเห็นว่า พวกเขาสามารถไล่ตามความฝันของพวกเขา และพวกเธอไม่ว่าคนใดก็สามารถบรรลุสิ่งที่ต้องการได้"  นายกเทศมนตรีกล่าวในพิธีและบอกว่าเขาเคยไปชม Shakira ร้องเพลงในคอนเสิร์ตสำหรับเด็กในท้องถิ่น

 

ประติมากรรมนี้แสดงให้เห็นรูปของนักร้องผมยาวหยิกกำลังเต้นรำหน้าท้องโดยยกแขนขึ้นเหนือศีรษะ ในชุดกระโปรงโปร่งตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมแวววาว

เมืองบ้านเกิดของ Shakira สร้างรูปปั้นยักษ์ของนักร้องดัง \'Hips Don\'t Lie\'

ป้ายประกาศยกย่องนักร้องที่คว้ารางวัลลาตินแกรมมี่ถึง 3 รางวัลในปี 2023 และกล่าวถึงองค์กรการกุศลของเธอว่า "Pies descalzos" ซึ่งเป็นภาษาสเปนที่แปลว่า "เท้าเปล่า" เพื่อพัฒนาการเด็กปฐมวัย โดยมีข้อความระบุว่า

 

“หัวใจที่เธอมี สะโพกที่ไม่โกหก พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบได้ เสียงที่ขับเคลื่อนมวลชนและเท้าที่เดินเพื่อประโยชน์ของเด็กและมนุษยชาติ”

 

Shakira ซึ่งอาศัยอยู่ในไมอามี กล่าวในแถลงการณ์ถึงสำนักงานนายกเทศมนตรีว่าเธอได้รับเกียรติจากรูปปั้นนี้ และบาร์รังกียาจะเป็นบ้านของเธอตลอดไป

เมืองบ้านเกิดของ Shakira สร้างรูปปั้นยักษ์ของนักร้องดัง \'Hips Don\'t Lie\'