posttoday

สมาชิก BLACKPINK ต่อสัญญา หุ้นค่าย YG Entertainment พุ่งทันที

06 ธันวาคม 2566

บริษัท YG Entertainment Inc ของเกาหลีใต้ เปิดเผยเมื่อวันพุธว่าสมาชิกทั้งสี่คนของกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป BLACKPINK ได้ต่อสัญญากับค่ายเพลงแล้ว ส่งผลให้หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสาม

เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่มีการคาดเดากันว่าสมาชิกบางคนของ BLACKPINK จะไม่ต่อสัญญากับค่ายเพลง ทำให้เกิดแรงกดดันต่อหุ้น

“ด้วยความไว้วางใจอย่างแรงกล้า เราได้เซ็นสัญญาพิเศษสำหรับกิจกรรมกลุ่มหลังจากพูดคุยอย่างจริงจังกับ BLACKPINK” YG Entertainment กล่าวในแถลงการณ์

เจ้าหน้าที่ของ YG Entertainment เปิดเผยว่า ทางต้นสังกัดยังคงอยู่ระหว่างการเจรจากับวง เกี่ยวกับสัญญาพิเศษสำหรับกิจกรรมเดี่ยว

หุ้นของ YG Entertainment เพิ่มขึ้นมากถึง 29% เป็น 61,900 วอน ($47.16) ในการซื้อขายที่ระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์หลังการประกาศ

หุ้นในค่ายเพลงบันเทิงรายใหญ่อื่นๆ ของเกาหลีใต้ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน - HYBE Co   ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่อยู่เบื้องหลังกลุ่ม K-Pop BTS พุ่งขึ้น 7.3%, JYP Entertainment Corp   เพิ่มขึ้น 5.7% และ SM Entertainment   เพิ่มขึ้น 5.2% ในการซื้อขายช่วงเช้า

BLACKPINK สร้างสถิติของกินเนสส์บุ๊คเมื่อต้นปีนี้ ด้วยการเป็นช่องเพลงที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบน YouTube ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกมากกว่า 90 ล้านคน

เมื่อเดือนที่แล้ว BLACKPINK ได้รับเกียรติจากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งอังกฤษจากผลงานในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ขณะที่ทัวร์ Born Pink World Tour ทั่วโลกในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งปิดฉากลงในเดือนกันยายน โดยมีการแสดงมากกว่า 60 รายการทั่วโลก