posttoday

ยอดนักท่องเที่ยวจองเรือสำราญสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีหน้า

05 ธันวาคม 2566

ข้อมูลของผู้ให้บริการเรือสำราญและตัวแทนการท่องเที่ยวในสหรัฐฯ เผยปีหน้าดูเหมือนจะเป็นปีทองสำหรับการล่องเรือสำราญ เนื่องจากนักเดินทางทุกระดับรายได้และงบประมาณ จองการเดินทางในปริมาณที่มากกว่าก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19

นักท่องเที่ยวกำลังเร่งมองหาการโปรแกรมการล่องเรือในปี 2567 เนื่องจากยังมีราคาถูกกว่าทางเลือกทางบก เนื่องจากระดับการเข้าพักใกล้จะถึงระดับก่อนเกิดโรคระบาด ผู้ประกอบการจึงวางแผนที่จะขึ้นราคาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

บ็อบ เลวินสไตน์ ซีอีโอของบริษัทรับจองทริปเรือสำราญ Cruise Compete กล่าวว่า "ตลาดโดยรวมมีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดระดับบนสุดในแง่ของเรือสำราญสุดหรูระดับไฮเอนด์"

ยอดนักท่องเที่ยวจองเรือสำราญสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีหน้า

ขณะที่ แพทริค สโคลส์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของทรูอิสต์กล่าวว่า แม้ว่านักเดินทางจะยกเลิกหรือเลื่อนวันหยุดพักผ่อนที่วางแผนไว้ไปยังตะวันออกกลาง แต่การจองเรือสำราญจะยังคงแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2567 โดยก่อนการโจมตีในวันที่ 7 ตุลาคมในอิสราเอล ยอดจองทั่วทั้งอุตสาหกรรมในปี 2567 สูงกว่าปี 2563 ประมาณ 25% ส่วนการจองในเดือนพฤศจิกายนปี 2567 สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 ประมาณ 20% 

สมาคมสายการเดินเรือนานาชาติ (CLIA) ระบุว่า มีผู้โดยสารประมาณ 35.7 ล้านคนที่จะล่องเรือในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 31.5 ล้านคนในปี 2566 ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้โดยสารที่ออกเรือในปี 2562 ถึง 6%

ยอดนักท่องเที่ยวจองเรือสำราญสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีหน้า

ในส่วนของบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ ก็ได้สังเกตเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของการล่องเรือ Booking.com แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดของ Booking Holdings  เปิดตัวธุรกิจล่องเรือในเดือนพฤศจิกายนเพื่อตอบสนองความต้องการล่องเรือที่เพิ่มขึ้น

“ผู้ใช้บริการเรือสำราญจะมีความภักดี โดยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ที่เคยล่องเรือแล้วจะกลับมาล่องเรืออีกครั้ง จึงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” เบน ฮาร์เรลล์ กรรมการผู้จัดการ Booking.com ในสหรัฐฯ กล่าว