posttoday

ยอดขาย Realme ทะลุ 200 ล้านเครื่อง เล็งเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ระดับพรีเมียม

28 พฤศจิกายน 2566

Realme บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนเผยว่า ได้จัดส่งโทรศัพท์ไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อยู่นอกประเทศจีน จนส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดอันดับ 5

BBK Electronics บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง Oppo, Vivo และ Realme เผยว่า ขณะนี้ Realme มียอดขายทะลุ 200 ล้านเครื่องแล้วในไตรมาสที่สอง

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ตลาด Counterpoint Research เผยให้เห็นว่า มีเพียง Vivo, Huawei, Samsung และ Apple เท่านั้น ที่สามารถทำยอดขายได้ในระดับเดียวกัน แต่ใช้ระยะเวลาน้อยกว่า ซึ่งถ้านับจำนวนบริษัททั่วโลกที่ส่งมอบโทรศัพท์ไปแล้วกว่า 200 ล้านเครื่องจนถึงปัจจุบันมีเพียง 14 บริษัทเท่านั้น

Xu Qi ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Realme กล่าวว่า “บริษัทเราก่อตั้งขึ้นในช่วงที่ทั่วโลกมีแบรนด์สมาร์ทโฟนมากกว่า 700 แบรนด์ ซึ่งเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถติดอันดับ 10 แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก ในเวลาเพียง 5 ปีนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท”

ข้อมูลจาก Counterpoint Research เผยว่า ช่วงปี 2017 ทั่วโลกมีแบรนด์โทรศัพท์มากกว่า 700 แบรนด์ ก่อนจะค่อยๆหดหายไปจนเหลือ 250 แบรนด์ในเดือนกันยายนของปีเดียวกัน

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Realme เผยว่า บริษัทกำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม อย่าง Realme GT 5 Pro ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่มาพร้อมกับชิป Snapdragon 8 Gen 3  ซึ่งเป็นชิประดับไฮเอนด์ตัวล่าสุดของ Qualcomm ซึ่งมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้อง Lytia ตัวล่าสุดจาก Sony

ทั้งนี้  Xiaomi ที่เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟน Xiaomi 14 Pro ก็ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 เช่นกัน