posttoday

ผู้ค้าปลีกในอังกฤษร้องรัฐเร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น

01 ตุลาคม 2566

ผู้นำด้านการค้าปลีกในสหราชอาณาจักรจำนวน 88 ราย ซึ่งรวมถึงผู้บริหารของ Tesco , Sainsbury's และ Marks & Spencer ได้ลงนามในจดหมายถึงรัฐมนตรีมหาดไทย Suella Braverman เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการเกี่ยวกับอัตราอาชญากรรมการค้าปลีกที่สูงขึ้น

อาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นกำลังกลายเป็นประเด็นทางการเมืองในสหราชอาณาจักรมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนการเลือกตั้งระดับชาติที่คาดว่าจะจัดขึ้นในปี 2567

 

กลุ่มล็อบบี้อุตสาหกรรม British Retail Consortium (BRC) กล่าวว่าการสำรวจอาชญากรรมในปี 2566 แสดงให้เห็นว่า เหตุการณ์ความรุนแรงและการละเมิดต่อพนักงานค้าปลีกเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับระดับก่อนการแพร่ระบาดเป็น 867 เหตุการณ์ทุกวันในปี 2564/2565

 

นอกจากนี้ยังระบุขนาดของการโจรกรรมร้านค้าปลีกอยู่ที่ 953 ล้านปอนด์ (1.2 พันล้านดอลลาร์) แม้ว่าผู้ค้าปลีกจะใช้เงินกว่า 700 ล้านปอนด์ในการป้องกันอาชญากรรมก็ตาม

 

รายงานระบุว่า

 

“สถานการณ์แย่ลงอย่างเห็นได้ชัด โดยการสำรวจสมาชิก BRC ในปี 2566 พบว่าระดับการขโมยของในร้านในเมืองใหญ่ 10 เมืองเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 27%” 

 

ก่อนเริ่มการประชุมประจำปีของพรรคอนุรักษ์นิยมในเมืองแมนเชสเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จดหมายฉบับนี้ระบุข้อเรียกร้องสองประการจากอุตสาหกรรมค้าปลีกถึงรัฐบาล

 

สมาคมผู้ค้าปลีก ต้องการให้รัฐบาลให้ความสำคัญในการโจมตีหรือล่วงละเมิดพนักงานค้าปลีก โดยมีบทลงโทษที่รุนแรงขึ้นสำหรับผู้กระทำผิด สิ่งนี้จะทำให้กองกำลังตำรวจต้องบันทึกเหตุการณ์อาชญากรรมการค้าปลีกทั้งหมด

 

นอกจากนี้ ยังต้องการให้กองกำลังตำรวจทั่วสหราชอาณาจักรจัดลำดับความสำคัญของอาชญากรรมการค้าปลีกให้มากขึ้น

 

“ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะนำคำพูดของตนไปปฏิบัติ” เฮเลน ดิกคินสัน ซีอีโอของ BRC กล่าว

ผู้ค้าปลีกในอังกฤษร้องรัฐเร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ห้างหุ้นส่วนจอห์น ลูวิส ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตเวทโรส กล่าวว่าสหราชอาณาจักรกำลังเผชิญกับ "การแพร่ระบาด" ของการขโมยของในร้าน โดยที่ "การหดตัว" ของเศรษฐกิจอังกฤษเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการโจรกรรม เพิ่มขึ้น 12 ล้านปอนด์ในช่วงครึ่งปีแรก

 

ในทำนองเดียวกันเครือร้านเสื้อผ้า Primark และ Next กล่าวว่าอัตรากำไรของพวกเขาได้รับผลกระทบจากการโจรกรรมที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Tesco กล่าวว่าอาชญากรรมในร้านค้าที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่การเสนอกล้องติดตัวพนักงาน Discounter Aldi กำลังทดลองใช้สิ่งเหล่านี้ด้วย