posttoday

บริตนี่ย์ สเปียร์ส เผชิญมรสุมอีกรอบ ถูกฟ้องหย่า หลังแต่งงานแค่ 14 เดือน

18 สิงหาคม 2566

แซม อัสแกรี กำลังยื่นฟ้องหย่ากับนักร้องเพลงป๊อปซูเปอร์สตาร์ บริทนีย์ สเปียร์ส แม้เพิ่งจะแต่งงานกันเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่เธอหลุดพ้นภาวะพิทักษ์ทรัพย์จากพ่อของตัวเอง

อัสแกรี วัย 29 ปีอ้างว่า ทั้งคู่มี "ความแตกต่างที่เข้ากันไม่ได้" ในการยื่นฟ้องต่อศาลสูงลอสแองเจลิสเมื่อวันพุธ เขาได้ยื่นขอเงินเลี้ยงดูและให้สเปียร์สเป็นฝ่ายชำระค่าทนายและค่าดำเนินการทางกฎหมายด้วย อัสแกรี และ สเปียร์ส วัย 41 ปี แต่งงานกันเมื่อ 14 เดือนก่อนในเดือนมิถุนายน 2022 หลังจากออกเดทมาเกือบหกปี

งานแต่งงานมีขึ้นหลายเดือนหลังจากผู้พิพากษายุติการถูกพิทักษ์ทรัพย์โดยพ่อของสเปียร์ส ซึ่งควบคุมชีวิตส่วนตัวและการเงินของนักร้องสาว มาเป็นเวลา 13 ปี ในระหว่างการดำเนินคดีในศาล สเปียร์ส กล่าวว่าเธอปรารถนาที่จะแต่งงานและเริ่มต้นครอบครัวใหม่โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ

การพิทักษ์ทรัพย์ได้รับการจัดตั้งขึ้นและดูแลโดยเจมี สเปียร์ส พ่อของเธอ หลังจากที่เธอมีภาวะผิดปกติทางจิตในที่สาธารณะในปี 2550 และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากปัญหาสุขภาพจิตที่ไม่เปิดเผย

การแต่งงานครั้งนี้เป็นครั้งที่สามสำหรับ สเปียร์ส และครั้งแรกสำหรับ แอสการี ก่อนหน้านี้ เธอแต่งงานกับเจสัน อเล็กซานเดอร์ เพื่อนสมัยเด็ก ในลาสเวกัสเมื่อปี 2547 ก่อนที่เธอจะประกาศหย่าแบบฟ้าผ่าในเวลา 55 ชั่วโมงต่อมา

เก้าเดือนหลังจากนั้น เธอแต่งงานกับนักเต้น เควิน เฟเดอร์ไลน์ ซึ่งเธอมีลูกด้วยกันสองคน การแต่งงานครั้งนั้นจบลงด้วยการหย่าร้างในปี 2550 แอสการี เกิดในอิหร่านเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวและนักแสดงที่เคยปรากฏตัวในซีรีส์ Showtime เรื่อง Black Monday ส่วน สเปียร์ส เป็นเจ้าของรางวัลแกรมมี่ เป็นที่รู้จักจากเพลงป๊อปยอดนิยม เช่น "Baby One More Time" "Oops! ... I Did It Again" และ "Stronger" เป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการเพลงป็อป

อัลบั้มและซิงเกิ้ลของเธอทำยอดขายได้มากกว่า 150 ล้านแผ่นทั่วโลก เฉพาะที่อเมริกาก็ทำยอดขายรวมกันได้มากกว่า 70 ล้านชุด แต่ต้องเผชิญมรสุมชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง จนต้องเข้ารับการบำบัดทางจิต มาตั้งแต่ปี 2550 จนศาลสั่งให้อยู่ภายใต้การพิทักษ์ของพ่อ และเพิ่งหลุดพ้นจากภาวะดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา