posttoday

ภาพเหมือน Johnny Depp วางขายแล้ว พร้อมแบ่งกำไรบริจาคองค์กรการกุศล

21 กรกฎาคม 2566

ภาพวาด self-portrait ของ Johnny Depp ถูกวางจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดี โดยเป็นภาพขณะที่ซุปเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดรายนี้อยู่ในช่วงพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับอดีตภรรยา Amber Heard

ภาพวาด self-portrait ของ Johnny Depp ถูกรังสรรค์ขึ้นในสตูดิโอของ Ralph Steadman นักวาดภาพประกอบชาวอังกฤษ โดยผลงานนี้มีชื่อว่า "Five" และเริ่มวาดมาตั้งแต่ปี 2021 ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์ในปีนี้

ทางด้าน Johnny Depp  ให้ความเห็นกับงานศิลปะภาพเหมือนของตัวเขาว่า “รูปนี้มันค่อนข้างจะ ว่าไงดีนะ เอาเป็นว่าเกิดขึ้นในช่วงที่เหมือนขาลงในชีวิต ปนกับเป็นช่วงเวลาที่สับสนนิดหน่อย”

ภาพเหมือน Johnny Depp วางขายแล้ว พร้อมแบ่งกำไรบริจาคองค์กรการกุศล

Johnny Depp แต่งงานกับ Amber Heard หลังจากที่ทั้งคู่พบกันในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "The Rum Diary" ในปี 2015 และเพียงหนึ่งปีหลังจากนั้น Amber Heard ก็ยื่นฟ้องหย่า

เรื่องราวของทั้งคู่เดินหน้าสู่มหากาพย์ที่ต้องใช้ระยะเวลาพิจารณาคดีนานหลายปี กระทั่งในปี 2022 Johnny Depp ได้ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทหลัง Amber Heard กล่าวหาว่าเขาทำร้ายร่างกายเธอ ส่งผลให้ Heard ต้องจ่ายค่าเสียหายกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Depp ระบุว่า "Five" ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปถ่ายของเขาที่ถ่ายในปี 2015 ขณะที่ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับน้ำหอมสำหรับบุรุษของ Dior

ภาพเหมือน Johnny Depp วางขายแล้ว พร้อมแบ่งกำไรบริจาคองค์กรการกุศล

"Five"เป็นหนึ่งในภาพวาดในคอลเลกชั่น "Friends & Heroes" ซึ่งแสดงภาพบุคคลเช่น Elizabeth Taylor, Al Pacino, Bob Dylan และ Keith Richards ซึ่งจัดจำหน่ายโดย Castle Fine Art ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปะค้าปลีกที่มาจากประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ ราคาสำหรับภาพวาด self-portrait ของ Johnny Depp อยู่ที่ 1,950 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 67,000 บาท ซึ่งจะวางจำหน่ายเป็นระยะเวลาเพียง 13 วัน โดย Depp ระบุว่ากำไรที่ได้จากการขาย เขาจะแบ่งเงิน 200 ดอลลาร์เพื่อบริจาคให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง  Mental Health America ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับสุขภาพจิต