posttoday

โรนัลโดไม่ปลื้ม! พา อัล นาสเซอร์ วืด แชมป์ลีกซาอุฯ

29 พฤษภาคม 2566

ความหวังคว้าแชมป์ลีกซาอุฯของโรนัลโดเป็นอันต้องสิ้นสุดลง หลังทำได้แค่พา อัล นาสเซอร์ บุกเสมอจ่าฝูง อัล อิตติฟัก 1-1 และส่งผลให้ อัล อิตติฟัก คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 แม้จะเหลือเกมการแข่งขันอีก1นัดก็ตาม

ก่อนที่โรนัลโดจะย้ายซบทีมจากลีกซาอุดิอาระเบียอย่าง อัล-นาสเซอร์ เขาเคยให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้วว่าต้องการย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เพราะรู้สึกถูกสโมสรหักหลัง และผู้จัดการทีมชาวดัตช์อย่างเอริก เทน ฮาก ไม่ให้ความเคารพเขา

ตามรายงานของ Forbes สโมสรอัล-นาสเซอร์เข้ามาเซ็นสัญญากับโรนัลโดจนถึงปี 2025 ด้วยมูลค่ามากกว่า 200 ล้านยูโร จนทำให้เจ้าของบัลลังก์ดอร์ 5 สมัย กลายเป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลก

ผลงานตลอดฤดูกาลกับอัล-นาสเซอร์ โรนัลโดสามารถช่วยทีมทำประตูได้ทั้งหมด14 ประตูจาก 16 เกม แต่ในเกมที่เสมอ 1-1 กับอัล อิตติฟัก ดาวยิงชาวโปรตุเกสไม่สามารถทำประตูได้เลยจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

อย่างไรก็ตาม ผลงานของโรนัลโดในลีกซาอุดิอาระเบีย ไม่เป็นที่น่าประทับใจของแฟนบอลนัก รวมถึงยังมีรายงานว่าเขาขัดแย้งกับเพื่อนร่วมทีมอยู่บ่อยครั้ง

“ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะปรับตัวใน 5, 6 หรือ 7 เกมแรก ทุกคนรู้สไตล์การเล่นของผม ตอนนี้ผมก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับผู้เล่นคนอื่นๆในทีม ถ้าเราทำไปทีละสเต็ป ผมเชื่อว่าเราจะสามารถพัฒนาไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้” โรนัลโดกล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่าการพลาดแชมป์ลีก Saudi Super Cup จะไม่ใช่ความผิดพลาดของโรนัลโดแค่คนเดียว แต่แฟนบอลอัล-นาสเซอร์บางส่วนได้ออกมาวิจารณ์ว่า การรับโรนัลโดเข้ามาร่วมทีม ไม่ได้ช่วยกระดับการเล่นของทีมเลยแม้แต่น้อย