posttoday

JPMorgan มีรายได้ดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 3 พันล้านดอลลาร์

23 พฤษภาคม 2566

รายรับดอกเบี้ยสุทธิของ JPMorgan Chase & Co จะเพิ่มขึ้น 3 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้เนื่องจากการซื้อธนาคาร First Republic ที่ล้มเหลวตามการนำเสนอที่เผยแพร่ต่อนักลงทุนก่อนการเปิดตลาดในวันจันทร์

ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐตกลงที่จะรับเงินกู้ 173 พันล้านดอลลาร์จากธนาคารที่ล้มเหลว หลักทรัพย์ 30 พันล้านดอลลาร์และเงินฝาก 92 พันล้านดอลลาร์หลังจาก First Republic ถูกปิดโดยทางการเมื่อต้นเดือนนี้

ยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีทกำลังอยู่ในกระบวนการรวม First Republic ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 12 เดือน

JPMorgan กล่าวว่า บริษัทยังคงมองในแง่ดีเกี่ยวกับการซื้อเนื่องจากกลายเป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากวิกฤตการธนาคารเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากการหลั่งไหลของเงินฝากจากลูกค้าที่ต้องการความปลอดภัยจากสถาบันขนาดใหญ่

First Republic เป็นธนาคารระดับภูมิภาครายที่สามของสหรัฐที่ล้มเหลวตั้งแต่เดือนมีนาคม ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วทั้งภาคส่วนที่ทำให้หุ้นการเงินพุ่งสูงขึ้น ความกังวลอย่างลึกซึ้งต่อวิกฤตการณ์ และสร้างแรงกดดันให้กับธนาคารขนาดกลาง

ความล้มเหลวของธนาคารเผยให้เห็นปัญหาในงบดุลเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นได้กัดเซาะมูลค่าของพอร์ตตราสารหนี้และสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่แย่ลง

นักเศรษฐศาสตร์เตือนว่าการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ อาจก่อให้เกิดการเทขายในตลาด ต้นทุนการกู้ยืมที่พุ่งสูงขึ้น และผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกที่อาจเทียบได้กับวิกฤตในปี 2551

ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JPM Morgan กล่าวว่าในขณะที่เศรษฐกิจโลกกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่ก็มีสัญญาณของการถดถอย

ธนาคารระบุว่าคาดว่าค่าใช้จ่ายจะขยายตัวในระดับตัวเลขหลักเดียวต่ำถึงกลางในระยะกลางและปรับเป้าหมาย 17% สำหรับผลตอบแทนจากหุ้นสามัญ (ROTCE) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่วัดว่าธนาคารใช้เงินของผู้ถือหุ้นเพื่อสร้างผลกำไรได้ดีเพียงใด .

นักวิเคราะห์ของ Wells Fargo นำโดย Mike Mayo กล่าวว่าข้อมูลเชิญชวนของธนาคารครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงธีม "ยักษ์ใหญ่จะเป็นผู้ชนะ"