posttoday

Apple เสนอบริการออมเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงแก่ลูกค้าบัตร Apple Card

18 เมษายน 2566

Apple Inc. พยายามที่จะดึงดูดผู้ออมเงินในสหรัฐด้วยบัญชีเงินฝากที่ให้ผลตอบแทนสูงแบบใหม่ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ โดยจับมือกับหุ้นส่วน Goldman Sachs Group Inc ท่ามกลางการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นระหว่างสถาบันการเงินสำหรับเงินดอลลาร์ของผู้บริโภค

Apple กล่าวว่าผู้ใช้ Apple Card สามารถรับดอกเบี้ยได้สูงถึง 4.15% ในบัญชีออมทรัพย์ หรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศถึง 10 เท่า โดยอ้างข้อมูลเดือนมีนาคมจาก Federal Deposit Insurance Corporation ที่แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคได้รับรายได้เฉลี่ย 0.37% จากเงินออมในบัญชีธนาคาร ในสมรภูมิที่ธนาคารระดับภูมิภาคและธนาคารขนาดเล็กกำลังแข่งขันกันเพื่อฝากเงินด้วยโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงอัตราที่สูงขึ้นและโบนัสเงินสดสำหรับการเปิดบัญชีใหม่

 โดยบริการนี้ ไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม หรือกำหนดเงินฝากขั้นต่ำ ซึ่งผู้สนใจสามารถเปิดบัญชีดังกล่าวจากแอปพลิเคชั่น Wallet บนเครื่อง iPhone ที่มีระบบปฏิบัติการตั้งแต่ iOS 16.3 ขึ้นไป

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากผู้บริโภคที่หวั่นไหวกับข่าววิกฤตธนาคาร ได้ย้ายเงินหลายพันล้านดอลลาร์ไปยังธนาคารยักษ์ใหญ่จากธนาคารรายเล็กในเดือนมีนาคม หลังจากความล้มเหลวของ Silicon Valley Bank และ Signature Bank

อัตราดอกเบี้ยของ Apple สูงกว่าที่ Goldman ที่เสนออัตรา 3.9% สำหรับบัญชีออมทรัพย์ออนไลน์ที่ Marcus ธนาคารดิจิทัล

ทั้งนี้ Apple Card เป็นบัตรเครดิตของบริษัท Apple และออกโดยธนาคารโกลด์แมน แซคส์ เพื่อใช้กับ Apple Pay บนอุปกรณ์ Apple เช่น iPhone, iPad, Apple Watch หรือ Mac

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ Apple ให้บริการบัญชีเงินฝากดังกล่าวสำหรับผู้ที่อยู่ในสหรัฐเท่านั้น