posttoday

Zurich Insurance ประกาศลาออกจากการเป็นพันธมิตรด้านสภาพอากาศ

06 เมษายน 2566

Zurich Insurance Group กล่าวว่าได้ถอนตัวจากการเป็นพันธมิตร Net Zero Insurance Alliance (NZIA) ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้ทำให้บริษัทกลายเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งรายที่สองที่ออกจากกลุ่ม Climate Group ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

Glasgow Finance Alliance for Net Zero (GFANZ) เป็นกลุ่มทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อผลักดันให้เกิดการลดปล่อยคาร์บอน ขณะที่สมาชิกของ NZIA ต้องเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากนักรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมให้เร่งดำเนินการลดปล่อยก๊าซ

Zurich หนึ่งในบริษัทประกันรายใหญ่ที่สุดของยุโรป กล่าวว่า หลังจากกำหนดระเบียบวิธีมาตรฐานสำหรับการติดตามและเปิดเผยข้อมูลการปล่อยมลพิษแล้ว บริษัทต้องการมุ่งเน้นไปที่ทรัพยากรของบริษัทเพื่อสนับสนุนลูกค้าในช่วงเปลี่ยนผ่าน

ความเคลื่อนไหวของ Zurich เป็นไปตามการประกาศโดย Munich Re ที่มีความประสงค์จะออกจากกลุ่มเนื่องจากความกังวลเรื่องการต่อต้านการผูกขาดที่เกี่ยวข้องกับการเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัท เพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ขณะที่โฆษกของ Zurich ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ระบุเพียงว่าการตัดสินใจครั้งนี้มีการไตร่ตรองกันมาสักพักแล้ว

เมื่อเดือนที่แล้ว กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศได้ส่งจดหมายถึงซีอีโอบริษัทประกันภัย 30 แห่ง รวมทั้งที่ Munich Re และ Zurich เพื่อขอให้บริษัทหยุดโครงการจำหน่ายเชื้อเพลิงฟอสซิลโดยทันที หลังจากมีคำเตือนด้านสภาพอากาศที่รุนแรงจากนักวิทยาศาสตร์ของสหประชาชาติ

"ความทะเยอทะยานด้านความยั่งยืนของซูริคเกิดขึ้นก่อนการเป็นสมาชิกใน NZIA การถอนตัวจาก NZIA จะไม่เปลี่ยนความมุ่งมั่นของกลุ่มที่มีต่อความยั่งยืน" โฆษกของ Zurich เสริม

ความกังวลเรื่องการต่อต้านการผูกขาดนับเป็นจุดศูนย์กลางของกระแสต่อต้านด้านความยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา นำโดยนักการเมืองพรรครีพับลิกัน และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายในสหรัฐอเมริกาและยุโรปที่ได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลรับรองเพิ่มเติมแก่บริษัทต่างๆ ที่ต้องการร่วมมือกันเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ