posttoday

วันนี้ที่รอคอย นทท.สาวตกระเบียงในไทย ได้กลับบ้านหลังครอบครัวเปิดระดมทุน

22 มกราคม 2566

หลังจากครอบครัวนักท่องเที่ยวสาวจากสหราชอาณาจักรวัย 21 ปีที่พลัดตกจากระเบียงชั้น 2 ระหว่างพักผ่อนในประเทศไทย ได้เปิดระดมทุนเพื่อพาตัวเธอกลับประเทศ ในที่สุดพวกเขาก็สามารถพาตัวลูกสาวกลับบ้านได้สำเร็จ

Maddi Neale-Shankster  นักท่องเที่ยววัย 21 ปี มีอาชีพเป็นนักบำบัดความงาม (Beauty Therapist) ในช่วงวันหยุดยาวเธอได้เลือกจะเดินทางมาพักผ่อนยังเกาะพะงัน พร้อมกับแฟนหนุ่มและเพื่อนๆของเธอ ก่อนที่เธอจะประสบอุบัติเหตุช่วงคืนก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา โดยผลัดตกจากระเบียงชั้น 2 ระหว่างพักผ่อนในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้เธอเป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไปหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

ซึ่งครอบครัวของเธอได้รุดมายังประเทศไทยทันทีหลังทราบข่าวอุบัติเหตุของลูกสาว

หลังพบว่าประกันการเดินทาง Maddi ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการพาตัวเธอกลับบ้านในสหราชอาณาจักร ครอบครัวของเธอได้เปิดระดมทุนโดยได้รับเงินบริจาคไปแล้วกว่า 73,500 ปอนด์ หรือราว 2.9 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอที่จะพาตัว Maddi กลับบ้านในวันจันทร์ที่จะถึง

 เงินบริจาคนอกจากจะครอบคลุมค่าเดินทางกลับสหราชอาณาจักรกับทีมผู้เชี่ยวชาญ ยังครอบคลุมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ที่ประกันของ Maddi ไม่สามารถจ่ายเงินเต็มจำนวนได้

หลังเกิดอุบัติเหตุ Maddi กระดูกสันหลังหัก มีภาวะภาวะปอดแตก (collapsed lung) และกระดูกซี่โครงหักทิ่มตับ แต่อาการของเธอดีขึ้นมากหลังเข้ารับการผ่าตัดหลังและครอบครัวของเธอหวังว่าเธอจะได้รับการพักฟื้นต่อในสหราชอาณาจักร บ้านของเธอ