posttoday

โรนัลโด้-อัล นาเซอร์ ความท้าทายใหม่ในเอเชียหลังคว้าแชมป์ยุโรปครบหมดแล้ว

04 มกราคม 2566

หลังเปิดตัวในฐานะผู้เล่นของสโมสรอัล นาเซอร์ (Al Nassr) ในซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ ‘คริสเตียโน โรนัลโด้’ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสกล่าวว่างานของเขาในยุโรปเสร็จสิ้นแล้ว และตอนนี้เขากำลังเพลิดเพลินไปกับความท้าทายใหม่ๆ ทั้งในและนอกสนาม

หลังประกาศแยกทางกับปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนพฤศจิกายน 2021 โรนัลโด้กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์แบบเต็มตัว ก่อนตกลงซบอัล นาเซอร์ ทีมจากซาอุดิอาระเบียด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง ขณะที่สื่อประเมินค่าเหนื่อยของดาวยิงหมายเลข 7 เอาไว้ว่าอาจมีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านยูโร

โรนัลโด้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ Mrssool Park สนามเหย้าของอัล นาเซอร์ ท่ามกลางการต้อนรับอันอบอุ่นจากทางสโมสรและแฟนบอลกว่านับพันชีวิตที่มารอรับ

“ผมและครอบครัวอยากจะขอบคุณทุกคนสำหรับแรงสนับสนุนและการต้อนรับในครั้งนี้ เราจะทำให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกคนนะครับ” โรนัลโด้กล่าวขณะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลนับพัน

เส้นทางการค้าแข้งของตำนานเบอร์ 7 รายนี้ เขาได้ร่วมคว้าชัยกับสโมสรฟุตบอลระดับโลกมากมายและแน่นอนว่าโรนัลโด้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในทีม ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย, Copa del Rey 2 สมัย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 4 สมัยกับราชันชุดขาวเรอัลมาดริด

นอกจากนี้ โรนัลโด้ยังคว้าแชมป์เซเรีย อา 2 สมัยและโคปปา อิตาเลีย 1 สมัยในช่วงการค้าแข้ง 3 ปีกับยูเวนตุสในอิตาลี ก่อนจะกลับมาร่วมทีมยูไนเต็ดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีกกับปีศาจแดงมาแล้ว

“ผมภูมิใจมากที่ได้ตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้ในชีวิต ในยุโรป งานของผมลุล่วงไปหมดแล้ว ผมได้สัมผัสชัยชนะ คว้าทุกถ้วย ได้เล่นกับสโมสรใหญ่ๆในยุโรป แล้วตอนนี้ความท้าทายใหม่ของผมคือการค้าแข้งในเอเชีย”

“ผมดีใจมากที่อัล นาเซอร์มอบโอกาสในครั้งนี้ให้กับผม เพื่อสอนและพัฒนาสไตล์การเล่นของคนรุ่นหลัง รวมถึงสำหรับเพศหญิงด้วย ผมมีความสุขและภูมิใจมากๆ ผมพูดได้เต็มปากว่ามีหลายสโมสรที่ยิบหยื่นโอกาสใหม่ในการค้าแข้งให้กับผม ทั้งจากบราซิล ยุโรป ออสเตรเลีย สหรัฐฯ หรือแม้กระทั่งจากโปรตุเกส แต่ผมเลือกสโมสรนี้ ที่อัล นาเซอร์  ไม่ใช่แค่เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนอื่นๆ ของประเทศนี้ด้วย” ดาวยิงวัย 37 ปีกล่าว

ขณะที่ทางด้าน Rudi Garcia โค้ชของอัล นาเซอร์ให้ความเห็นว่า “ในชีวิตผม ผมเจอนักเตะเก่งๆแบบโรนัลโด้มาเยอะ และคิดว่านักเตะเก่งๆนี่แหละที่สามารถควบคุมและจัดการได้ง่าย เพราะผมไม่มีอะไรจะต้องสอนเขาแล้ว”