posttoday

มหาเศรษฐีรัสเซีย Pavel Antov พลัดตกโรงแรมในอินเดียเสียชีวิตปริศนาอีกราย

28 ธันวาคม 2565

Pavel Antov เศรษฐีซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น เจ้าพ่อไส้กรอกชาวรัสเซีย ถูกพบเป็นศพที่โรงแรมแห่งหนึ่งในรัฐ Odisha ทางตะวันออกของอินเดีย สองวันหลังจากเพื่อนคนหนึ่งเสียชีวิตระหว่างการเดินทางด้วยกัน และก็เพิ่งฉลองวันเกิดที่โรงแรมแห่งนั้น

การเสียชีวิตของเศรษฐีรายนี้เป็นเหตุการณ์ล่าสุดในซีรีส์การเสียชีวิตที่ไม่สามารถอธิบายได้ที่เกี่ยวข้องกับมหาเศรษฐีชาวรัสเซียนับตั้งแต่เริ่มการรุกรานของรัสเซีย ซึ่งหลายคนวิพากษ์วิจารณ์สงครามอย่างเปิดเผย Antov เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในเมือง Vladimir ทางตะวันออกของกรุงมอสโก ฤดูร้อนปีที่แล้ว เขาปฏิเสธว่าไม่ได้วิจารณ์สงครามของรัสเซียในยูเครน หลังจากมีข้อความปรากฏในบัญชี WhatsApp ของเขา

 

รายงานในสื่อรัสเซียกล่าวว่า Antov วัย 65 ปี ตกลงมาจากหน้าต่างที่โรงแรมในเมืองรายากาดาเมื่อวันอาทิตย์ Vladimir Budanov สมาชิกอีกคนหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรชาวรัสเซียที่แข็งแกร่งสี่คนของเขาเสียชีวิตที่โรงแรมเมื่อวันศุกร์ 

 

Vivekananda Sharma ผู้กำกับการของตำรวจ Odisha กล่าวว่านาย Budanov ถูกพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ในขณะที่  Alexei Idamkinก งสุลรัสเซียประจำเมืองโกลกาตา บอกกับสำนักข่าว Tass ว่า ตำรวจไม่พบองค์ประกอบความผิดทางอาญาในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเหล่านี้"

มัคคุเทศก์ท้องถิ่นบอกกับนักข่าวว่า นาย Budanov อาจ "ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปเพราะพบขวดเหล้าอยู่กับศพของเขา"

 

Pavel Antov ก่อตั้งโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ Vladimir Standard และในปี 2019 Forbes ประเมินทรัพย์สินของเขาไว้ที่ 140 ล้านเหรียญสหรัฐ (118 ล้านปอนด์) อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อสมาชิกสภานิติบัญญัติและข้าราชการพลเรือนของรัสเซีย

เขามีบทบาทสำคัญในสภานิติบัญญัติใน Vladimir โดยเป็นหัวหน้าคณะกรรมการนโยบายการเกษตรและนิเวศวิทยา รองประธานสภา Vyacheslav Kartukhin กล่าวว่าเขาเสียชีวิตใน สถานการณ์ที่น่าสลดใจ

ปลายเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว  เขาวิจารณ์การโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียต่อที่อยู่อาศัยของประชาชนในเขตShevchenkivskyi ของเคียฟ ซึ่งทำให้ชายคนหนึ่งเสียชีวิต ลูกสาววัย 7 ขวบของเขาและแม่ของเธอได้รับบาดเจ็บ ข้อความ WhatsApp ในบัญชีของ Antov บรรยายว่าครอบครัวถูกดึงออกมาจากซากปรักหักพังได้อย่างไร: "มันยากมากที่จะเรียกทั้งหมดนี้ว่าอย่างอื่นนอกจากความเลวร้าย"

มหาเศรษฐีรัสเซีย Pavel Antov พลัดตกโรงแรมในอินเดียเสียชีวิตปริศนาอีกราย

ต่อมา ข้อความดังกล่าวถูกลบ และ Antov ก็โพสต์บนโซเชียลมีเดียว่าเขาเป็นผู้สนับสนุนประธานาธิบดี ซึ่งเป็น"ผู้รักชาติ" และสนับสนุนการทำสงครามครั้งนี้

เขายืนกรานว่าข้อความ WhatsApp ดังกล่าวมาจากบุคคลที่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษในยูเครน" ที่เขาไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง มันถูกโพสต์โดยไม่ได้ตั้งใจบน Messenger ของเขา และเป็นการเข้าใจผิดที่น่ารำคาญอย่างมาก  

 

ทั้งนี้ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่มีชื่อเสียงหลายคนเสียชีวิตในสถานการณ์ลึกลับตั้งแต่สงครามเริ่มขึ้น ล่าสุด ในเดือนกันยายน Ravil Maganov ผู้บริหารบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย Lukoil ตกลงมาเสียชีวิตจากหน้าต่างโรงพยาบาลในกรุงมอสโก