posttoday

นิวยอร์ก ออกกฎหมายห้ามขายสัตว์ในร้านสัตว์เลี้ยง ป้องกันการทารุณกรรม

16 ธันวาคม 2565

ผู้ค้าปลีกสัตว์เลี้ยงจะถูกห้ามไม่ให้ขายสุนัข แมว และกระต่ายในรัฐนิวยอร์กในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 ภายใต้กฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งลงนามโดยผู้ว่าการรัฐ เคธี่ โฮชอล (Kathy Hochul) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นายโฮชอล พรรคเดโมแครต กล่าวว่าการห้ามร้านขายสัตว์เลี้ยงขายลูกสัตว์จะช่วยปกป้องสวัสดิภาพสัตว์และยับยั้งสัตว์ที่ถูกทารุณในการขายส่ง

 นิวยอร์กได้เข้าร่วมกับกลุ่มเล็ก ๆ ของรัฐอื่น ๆ รวมทั้งแคลิฟอร์เนีย อิลลินอยส์ และแมรี่แลนด์ ซึ่งได้ประกาศห้ามการขายดังกล่าวในลักษณะเดียวกัน กฎหมายเปิดประตูให้ร้านขายสัตว์เลี้ยงทำงานร่วมกับสถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อส่งเสริมการรับเลี้ยงสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง

โฮชอลกล่าวในแถลงการณ์ว่า

'สุนัข แมวและกระต่ายทั่วนิวยอร์กสมควรได้มีบ้านที่มีความรักและการปฏิบัติอย่างมีมนุษยธรรม'

กลุ่มสวัสดิการสัตว์ฉลองการลงนามในกฎหมายฉบับนี่ ขณะที่ธุรกิจสัตว์เลี้ยงบางแห่งแสดงความกังวลว่าจะสร้างความเสียหายต่อผู้ประกอบการที่ถูกต้องตามกฎหมายในอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง

เคธี่ โฮชอล (Kathy Hochul) ผู้ว่าการัฐนิวยอร์ก

แมตต์ เบอร์แชดเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งอเมริกากล่าวว่ามันเป็น "ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์" ทั้งสำหรับสัตว์และผู้บริโภค

เขากล่าวในแถลงการณ์ว่า 'ด้วยการยุติการขายสุนัขที่เพาะเลี้ยงเพื่อการค้า และลูกสุนัขพันธุ์ดุร้ายในร้านขายสัตว์เลี้ยงของรัฐนิวยอร์ก จะเป็นการปิดท่อน้ำเลี้ยงที่ทำให้ผู้ขายปลีกและผู้เพาะพันธุ์เชิงพาณิชย์ที่ได้รับประโยชน์จากการกระทำที่โหดร้ายโดยไม่รู้ตัว'

แต่ Selmer's Pet Land ร้านสัตว์เลี้ยงบนเกาะลองไอส์แลนด์ในนิวยอร์กได้เตือนในเฟซบุ๊กว่าการออกกฎหมายจะทำให้ผู้เลี้ยงสัตว์ที่ผิดจรรยาบรรณจะเติบโตในตลาดมืด และทำให้ผู้รักสัตว์ ประสบความยากลำบากที่จะหาสัตว์เลี้ยงได้

จำนวนร้านขายสัตว์เลี้ยงในนิวยอร์กกำลังลดลง โดยมีจำนวนเหลือทั้งหมดประมาณ 80 ร้าน รายงานกล่าวว่า กฎหมายจะอนุญาตให้คนซื้อสัตว์จากผู้เลี้ยงโดยตรงเท่านั้น