posttoday

กองกำลังนิวเคลียร์แกร่งสุดในโลกคือเป้าหมายของเกาหลีเหนือ คิม ประกาศกร้าว

27 พฤศจิกายน 2565

คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่าเป้าหมายสูงสุดของประเทศคือมีกองกำลังนิวเคลียร์ที่แข็งแกร่งทรงพลังที่สุดในโลก ขณะเดียวกัน คิม ยังสั่งเลื่อนขั้นนายทหารอีกหลายสิบนายที่มีส่วนในการยิงขีปนาวุธครั้งใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือเมื่อไม่นานมานี้

          คิม กล่าวว่า “การสร้างกองกำลังนิวเคลียร์มีไว้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและอำนาจอธิปไตยของรัฐและประชาชน เป้าหมายสูงสุดคือการครอบครองอาวุธทางยุทธศาสตร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในศตวรรษนี้”

          การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคิม จอง อึน ตรวจการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ‘ฮวาซอง-17 (Hwasong-17)’ และให้คำมั่นว่าเกาหลีเหนือพร้อมโต้ตอบ หากนิวเคลียร์ของสหรัฐฯเป็นภัยคุกคาม

          คิมเรียกขีปนาวุธ ‘ฮวาซอง-17’ ว่าเป็น "อาวุธทางยุทธศาสตร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" ทั้งยังเป็นเครื่องมือที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถของเกาหลีเหนือในการสร้างกองทัพที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ทั้งยังกล่าวเสริมว่า บรรดานักวิทยาศาสตร์ในเกาหลีเหนือได้พัฒนาเทคโนโลยีติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์บนขีปนาวุธ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดที่น่าทึ่ง

กองกำลังนิวเคลียร์แกร่งสุดในโลกคือเป้าหมายของเกาหลีเหนือ คิม ประกาศกร้าว

          คิม ยังได้ถ่ายภาพร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร เจ้าหน้าที่ทางทหารและฝ่ายอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทดสอบขีปนาวุธดังกล่าว โดยหวังว่าพวกเขาจะรีบเดินหน้าเพื่อยกระดับเสริมความแข็งแกร่งแก่การป้องปรามทางนิวเคลียร์ของประเทศให้เร็วขึ้นอีก

          ขณะที่ทางบุคลากรในภาคส่วนต่างๆ ล้วนให้คำปฏิญาณว่าจะจงรักภักดีและศรัทธาในพรรครัฐบาล พร้อมปกป้อง ‘อำนาจเบ็ดเสร็จ’ ของคิม จอง อึน พร้อมให้คำมั่นเพิ่มเติมว่าขีปราวุธของเราจะบินไปตามทิศทางที่ท่านผู้นำสั่ง

          ระหว่างการพัฒนา ฮวาซอง-17 บุคลากรเหล่านี้ระบุว่า ผู้นำประเทศอย่างคิม จอง อึน ได้ลงมาสอนพวกเขาแบบตัวต่อตัวด้วย

          ด้วยความสามารถของขีปนาวุธลูกใหม่นี้ที่ยิงได้ไกลถึงประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐ ทำให้อเมริกาต้องร้องต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (United Nations Security Council – UNSC) ให้ช่วยปรามการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ อันเป็นสิ่งต้องห้ามตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ