posttoday

ปีศาจแดงแถลงแยกทาง ‘โรนัลโด’ ตระกูลเกลเซอร์เปิดข้อเสนอ ‘ขายสโมสร’

23 พฤศจิกายน 2565

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอำลากองหน้าเบอร์ 7 ในตำนาน ‘คริสเตียโน่ โรนัลโด้’ อย่างเป็นทางการ หลังเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เดือด ฉะสโมสรและผู้จัดการทีม ‘เอริค เทน ฮาก’ ผ่านรายการโทรทัศน์ของ เพียร์ส มอร์แกน

          หลังจากคริสเตียโน่ โรนัลโด ให้สัมภาษณ์เดือดในรายการของ เพียร์ส มอร์แกน ทั้งจวกสโมสร และเผยว่า‘เอริค เทน ฮาก’ ผู้จัดการทีม ไม่ให้ความเคารพเขา ล่าสุดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์สำหรับการแยกทางกับกองหน้าวัย 37 ปีรายนี้โดยจะ ‘มีผลทันที’ และข้อตกลงนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองฝ่าย หลังจากทางบอร์ดได้หารือกันร่วมสัปดาห์ว่าจะดำเนินการต่อกับศูนย์หน้าระดับโลกรายนี้อย่างไร

          “ทางสโมสรต้องขอขอบคุณสำหรับผลงานอันยิ่งใหญ่ทั้ง 2 ช่วงเวลาที่อยู่กับโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขายิงได้ 145 ประตูจากการลงสนาม 346 นัด”

          ด้านโรนัลโดที่ขณะนี้กำลังง่วนอยู่กับภารกิจรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ได้เผยความรู้สึกว่า เขาน่ะรักสโมสร รักแฟนบอล และจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกมันเหมือนเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการหาความท้าทายใหม่ๆ พร้อมอวยพรให้แมนเชสเตอร์ยูไรเต็ดประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ รวมถึงในอนาคต

          ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น โรนัลโดเคยให้สัมภาษณ์ว่าตระกูลเกลเซอร์ (Glazer) เจ้าของสโมสรปีศาจแดงที่อยู่ในตำแหน่งมากว่า 17 ปี ให้ความสำคัญกับเรื่องเงินมากกว่าเรื่องผลการแข่งขัน อย่างไรก็ตามตระกูลเกลเซอร์ขึ้นชื่อว่าตอใหญ่ที่ทำให้แฟนปีศาจแดงต้องออกมาประท้วงผลงานบริหารกันอยู่เนืองๆ

          รายงานจาก Sky News ยังระบุว่า ล่าสุดตระกูลเกลเซอร์กำลังมองหากลยุทธ์ใหม่ๆในการลงทุนกับสโมสร และนั่นหมายความรวมถึงการพิจารณาขาย “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

          นับตั้งแต่เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน (Alex Ferguson) ประกาศลาวงการโค้ชในปี 2013 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ฟรีเมียร์ลีกได้อีกเลยจนถึงปัจจุบัน