posttoday

กกต.อินเดียบุกป่าเปิดหน่วยเลือกตั้งเพื่อผู้ใช้สิทธิเพียงคนเดียว

24 เมษายน 2562

กกต.อินเดียสุดทุ่มทุน บุกป่าระยะทาง 50 กิโลฯ เปิดหน่วยลงคะแนนเพื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพียงคนเดียว

กกต.อินเดียสุดทุ่มทุน บุกป่าระยะทาง 50 กิโลฯ เปิดหน่วยลงคะแนนเพื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพียงคนเดียว

เอ็นดีทีวีสื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า เจ้าหน้าที่จำนวน 4 คนจากคณะกรรมการเลือกตั้งแห่งชาติอินเดีย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันอีกหนึ่งนาย ได้เดินทางเข้าไปในป่าลึกระยะทางราว 55 กิโลเมตรในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติและเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ากีร์ของรัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศ เพื่อทำการเปิดหน่วยเลือกตั้งให้กับนาย Bharatdas Darshandas วัย 69 ปีนักบวชที่อาศัยอยู่ในวิหารอันห่างไกล และเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพียงคนเดียวในพื้นที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า นายDarshandas ซึ่งเป็นนักบวชที่ดูแลวิหารในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกีร์ มานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งอุทยานแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสิงโตป่าราว 600 ตัวด้วย

 

 

นาย Darshandas ต้องเดินทางออกจากสถานที่พำนักเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งยังคูหาเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งทุกครั้งนับตั้งแต่ปี 2002 นาย Darshandas กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลจะใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่าผู้มีสิทธิลงคะแนนในพื้นที่ห่างไกลจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่เว้นแม้แต่เสียงโหวตเพียงแค่เสียงเดียว

ทั้งนี้สำหรับ อินเดียมีผู้ลงคะแนนที่มีสิทธิ์มากกว่า 900 ล้านคน แบ่งรอบการเลือกตั้งออกเป็นทั้ง 7 รอบโดยมีการเริ่มลงคะแนนตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะสิ้นสุดในวันที่ 19 พฤษภาคม และคะแนนจะถูกนับในวันที่ 23 พฤษภาคม

ในการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา บางเขตลงคะแนนนั้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินทางหลายวันเพื่อเข้าไปเปิดหน่วยให้กับผู้มีสิทธิในพื้นที่อันห่างไกล แต่สำหรับการเดินทางเข้าไปในป่าลึกเพื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเพียงคนเดียวนับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา