posttoday

"ทำไมคุณต้องปิดหน้า? ผู้ก่อการร้าย!" หญิงมุสลิมถูกคุกคามในออสเตรเลีย

23 มกราคม 2560

คู่สามีภรรยาชาวมุสลิมถูกหญิงสาวคนหนึ่งตรงเข้าทุบกระจกรถ และสั่งให้ภรรยาของเขาถอดชุดนิกอบออก เพื่อโชว์หน้าให้เธอดู

คู่สามีภรรยาชาวมุสลิมถูกหญิงสาวคนหนึ่งตรงเข้าทุบกระจกรถ และสั่งให้ภรรยาของเขาถอดชุดนิกอบออก เพื่อโชว์หน้าให้เธอดู

คู่สามีภรรยาชาวมุสลิมคู่หนึ่งต้องนั่งหวาดกลัวอยู่ในรถ เมื่อจู่ๆพวกเขาก็ถูกหญิงสาวคนหนึ่งตรงเข้ามาคุกคาม และพยายามถามว่าเหตุใดฝ่ายภรรยาจึงต้องสวมผ้าคลุมใบหน้าเอาไว้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านนอกของมหาวิทยาลัยแมคควอรี่ ในนครซิดนีย์ Ramzy Alamudi ฝ่ายสามีเป็นผู้บันทึกวิดีโอนี้เอาไว้ได้

ตัวเขาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เขาและภรรยากำลังเดินทางไปฉลอง เนื่องในโอกาสที่ภรรยาของเขาเสร็จสิ้นการสอบครั้งสุดท้าย ในการศึกษาวิชาแพทย์ของเธอ ในระหว่างทั้งคู่กำลังขับรถอยู่นั้น พวกเขาสังเกตเห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังจ้องมองมาที่พวกเขาอย่างไม่เป็นมิตรจากระยะไกล

ด้วยความพยายามที่จะคลายความเครียด ภรรยาของเขาจึงโบกมือให้แก่เธอ แต่แล้วสถานการณ์ความพยายามผูกมิตร กลับเปลี่ยนจากหน้าทือเป็นหลังมือ หญิงสาวพุ่งตรงมาที่รถของพวกเขา ทั้งคู่ตัดสินใจล็อครถ แล้วหญิงสาวคนดังกล่าวที่มีหน้าตาแบบคนเอเชีย ก็เอาฝ่ามือไล่ทุบกระจก และพยายามเปิดประตูรถ และตะโกนให้ภรรยาของเขาถอดนิกอบ ที่เธอสวมใส่อยู่ออก

ในวิดีโอที่บันทึกไว้เธอเอาแต่ตะโกนว่า "คุณเป็นใคร? ทำไมต้องปิดบังใบหน้า? ผู้ก่อการร้าย! คุณมีปืนหรือเปล่า?"

 

จนในที่สุดฝ่ายสามีก็ทนไม่ไหว เมื่อหญิงสาวคนดังกล่าวพยายามที่จะพังที่ปัดน้ำฝนของเขา เขาจึงออกไปจากรถ และลากตัวผู้หญิงให้ออกห่างไปจากรถ และภรรยาของเขา นักศึกษาคนอื่นๆเริ่มเข้ามาดูเหตุการณ์ ซึ่งการโต้เถียงด้านนอกนี้ถูกบันทึกไว้โดย Emily Grace Guff

"เธอพยายามขอให้ฝ่ายชายโชว์เอกสาร หรือบัตรประชาชน และพยายามที่จะจากไป แต่เราไม่สามารถปล่อยให้เธอไปเดินเตร็ดเตร่ต่อได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเธอซ่อนอะไรไว้ในชุดหรือไม่" Guff เขียนบนเฟซบุ๊กของเธอ ซึ่งเธอเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดมาตลอด

ไม่นานตำรวจก็เดินทางมาถึง และจับกุมหญิงสาวเจ้าปัญหาไป เธอถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สิน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวในภายหลัง โดยมีกำหนดขึ้นพิจารณาคดีในเดือนมีนาคมนี้

ด้าน Alamudi ระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาและภรรยานั้นเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะเกิดมาจากความเกลียดกลัวชาวมุสลิมล้วนๆ