posttoday

5อินโดฯรอดหวุดหวิดหลังเจอเสือล่า

08 กรกฎาคม 2556

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียช่วยกลุ่มผู้ล่าสัตว์จากน้ำมือแม่เสือ หลังทั้งหมดหลบหนีอยู่บนต้นไม้เป็นเวลา 4 วัน

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียช่วยกลุ่มผู้ล่าสัตว์จากน้ำมือแม่เสือ หลังทั้งหมดหลบหนีอยู่บนต้นไม้เป็นเวลา 4 วัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียรายงานว่า ได้ให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ล่าสัตว์ชาวอินโดนีเซีย 5 คน ซึ่งหลบหนีการตามล่าของเสือสุมาตราตัวหนึ่งได้เป็นผลสำเร็จ หลังทั้งหมดต้องวิ่งหนีขึ้นต้นไม้แอบซ่อนอยู่เป็นเวลา 4 วัน ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าล่อให้เสือสุมาตราจากไป

รายงานระบุว่า ชายทั้งหมดอยู่ในอาการขาดน้ำ หิว และหวาดผวาอย่างมาก หลังเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค. ทั้งหมดต้องวิ่งหนีหาที่หลบภัย หลังเสือสุมาตราตัวดังกล่าวบุกเข้ามาโจมตี จนทำให้เพื่อนในกลุ่ม 1 คนเสียชีวิต

สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้เริ่มต้นขึ้น ขณะที่ที่ทั้งหมดเข้าป่าเพื่อหาไม้หายากสำหรับทำเครื่องหอม อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่ากับดักที่วางไว้เพื่อดักตัวละมั่ง และกวางไว้เป็นอาหาร กลับพลาดท่าฆ่าลูกเสือตัวหนึ่งเสียชีวิต จนทำให้แม่เสือโกรธ และพาเพื่อนมาตามล่าล้างแค้นกลุ่มคนทั้งหมด

ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารราว 30 คนได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยกลุ่มคนดังกล่าวบริเวณป่าทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนพบว่า ฝูงเสือยังคงวนเวียนอยู่รอบใต้ต้นไม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าใกล้ และต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นมาช่วยเหลือ และทำให้ฝูงเสือล่าถอยได้

***ภาพประกอบข่าวจากแฟ้มภาพ***