posttoday

สหรัฐจัดอภัยโทษไก่งวงช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

22 พฤศจิกายน 2555

โอบามา ผู้นำสหรัฐ อภัยโทษไก่งวง2ตัวไม่ให้ถูกฆ่าเป็นอาหารในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

โอบามา ผู้นำสหรัฐ อภัยโทษไก่งวง2ตัวไม่ให้ถูกฆ่าเป็นอาหารในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า 

ไก่งวง 2 ตัวสุดโชคดี เมื่อได้รับคัดเลือกให้ได้รับการอภัยโทษ จากประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ ทำให้สามารถใช้ชีวิตต่อไปไม่ต้องกลายเป็นอาหารหลักของชาวอเมริกัน ในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าที่กำลังจะเริ่มขึ้น

โอบามากล่าวว่า ทุกชีวิตควรได้รับโอกาส และในวันนี้ไก่งวงทั้ง 2 ตัวนี้ จะได้รับโอกาสนั้น เพื่อการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าต่อไป โดยมีซาชา และมาเลีย บุตรสาวของโอบามา และนายสตีฟ วิลลาร์ดเซ่น ประธานสหพันธ์ไก่งวงแห่งสหรัฐ เข้าร่วมในพิธีด้วย

การอภัยโทษให้แก่ไก่งวง เป็นธรรมเนียมต้อนรับเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าที่ทำเนียบขาวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เกิดขึ้นครั้งแรกในสมัยของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ มีการจัดพิธีขึ้นอย่างเป็นทางการหน้าทำเนียบขาว

ไก่งวงโชคดี 2 ตัวประจำปีนี้ คือ ค็อบเบลอร์กับก็อบเบลอร์ ซึ่งมีอายุ 19 สัปดาห์ น้ำหนัก 18 กิโลกรัมได้รับการเสนอชื่อ และลงคะแนนคัดเลือกจากนักเรียนประถมชาวอเมริกันทั่วประเทศ ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ของทำเนียบขาว เพื่อเฟ้นหา “ไก่งวงประจำเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า 2012” ทั้ง2ตัว ถูกนำไปปล่อยเพื่อใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ในสวนภายในเขตเมานต์เวอร์นอน รัฐเวอร์จิเนีย สถานที่ตั้งของคฤหาสน์ และสุสานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน ผู้นำคนแรกของสหรัฐ

องค์กรประชาชนเพื่อการปฏิบัติต่อสัตว์อย่างมีศีลธรรม ( พีตา ) กลับออกแถลงการณ์เรียกร้องให้โอบามายกเลิกธรรมเนียมดังกล่าว อ้างว่าเป็นการกระทำที่แสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีสหรัฐสนับสนุนอุตสาหกรรมการฆ่าไก่งวงมาโดยตลอด นอกจากนี้ ไก่งวงเหล่านี้ไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่จำเป็นต้องได้รับการอภัยโทษ