posttoday

Tomorrowland เซ็น MOU บริษัทเอกชนไทย เสาะลู่ทางจัดเทศกาลดนตรีระดับโลก

30 มีนาคม 2567

ผู้จัด Tomorrowland ชี้สนใจใช้ไทยเป็นสถานที่จัดเทศกาลดนตรีระดับโลกจริง! แต่ยังไม่สามารถให้คำยืนยัน 100% ได้ พร้อมเผยความคืบหน้าเซ็น MOU กับบริษัทเอกชนฝั่งไทยแล้วเพื่อศึกษาความเป็นไปได้

หลังนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเทศกาลดนตรีระดับโลก Tomorrowland ว่ากำลังจะเริ่มจัดในประเทศไทยช่วงปี 2026 และสามารถจัดได้ติดต่อกันเป็นระยะเวลาถึง 10 ปี แต่ถึงอย่างนั้น  Debby Wilmsen หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Tomorrowland ระบุว่า ทีมงานของ Tomorrowland มีความสนใจที่จะจัดงานในประเทศไทยและกำลังสำรวจถึงความเป็นไปได้ แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถให้คำยืนยันใดๆได้  

อย่างไรก็ตาม Tomorrowland ได้มีการลงนามในข้อตกลง MOU แบบเอกสิทธิ์ (exclusive) กับ หุ้นส่วน ซึ่งเป็น บริษัทเอกชนฝั่งไทยเพื่อลงทุนทำการศึกษาร่วมกัน ซึ่งข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงทางกฎหมายที่ระบุการกระทำที่พึงประสงค์ร่วมกัน โดยศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่างาน Tomorrowland ในประเทศไทยสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่ ที่ไหน และอย่างไรโดยลงรายละเอียด 

คำแถลงของ Tomorrowland ทิ้งท้ายไว้ว่า Tomorrowland รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะ รัฐบาลไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งจะเป็นการเสริมแนวทางให้ไทยเป็นหมุดหมายสำคัญทางวัฒนธรรมที่โดดเด่นไปอีกขั้น

ทั้งนี้ หากเทศกาลดนตรีระดับโลก Tomorrowland จัดขึ้นที่ไทยจริงๆ จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นนอกประเทศบ้านเกิดอย่างเบลเยี่ยม