posttoday

ผลบอล ทีมชาติไทย บุก เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

21 มีนาคม 2567

ทีมชาติไทยทำได้ เมื่อบุกไปไล่เสมอเกาหลีใต้ 1-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นฮีโร่ ลงสำรองตีเสมอให้ไทยบุกแบ่งแต้ม ทำให้ไทยมีเพิ่มอีก 1 คะแนนเป็น 4 แต้มรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกกลุ่ม ซี นัดที่ 3 เกาหลีใต้ทีมอันดับ 22 โลก เปิดสนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม พบกับทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก 

ก่อนเกมเกาหลีเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนไทย ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนนรั้งรองจ่าฝูง

เกมนี้ ฮวาง ซุน ฮง กุนซือชั่วคราวเกาหลีใต้ส่ง  ซอน เฮือน-มิน กัปตันทีม ที่ทำไปแล้ว 44 ประตูยืนเป็น 3 ประสานร่วมกับ จู มิน-กยู กับ จอง อู-ยอง

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ หายเจ็บกลับมาลงในเกมรุก เช่นเดียวกับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ได้ลงยืนทางขวาโดยมี สุพรรณ ทองสงค์ เล่นคู่ พรรษา เหมวิบูลย์ ในเกมรับ
 

ผลบอล ทีมชาติไทย บุก เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เริ่มเกมมาเพียง 10 นาที ศุภชัย ใจเด็ด ได้จังหวะพลิกบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้จังหวะยิงด้วยขวาบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังเป็น โจ ฮยอน-วู ที่ปัดบอลออกหลังไปได้ 

จากนั้น น.20 เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูเหมือนกันเมื่อ ฮวัง อิน-บอม ได้ยิงไกลด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งเข้ากรอบ ปฏิวัติ คำไหม รับบอลกระฉอกมาเข้าทาง จู มิน-คิว แต่ดันยิงไม่เต็มเท้า เข้าซอง "เจ้าไมค์"  

น.30 เจ้าบ้านเกาหลีใต้ ได้ลูกฟรีคิกระยะได้ลุ้น ซน ฮึง-มิน วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวา บอลไปแฉลบพวกเดียวกันแต่กลายเป็นดี บอลเกือบพุ่งเสียบเสาแต่ ปฏิวัติ คำไหม พุ่งมาปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 42 เกาหลีใต้ออกนำ 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมทางซ้ายและเป็น ซอน เฮือน-มิน ดาวยิงกัปตันทีมที่ยิงด้วยซ้ายตามน้ำเข้าไป

และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

ผลบอล ทีมชาติไทย บุก เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
 

ครึ่งหลังไทยพยายามเอาคืนให้เร็ว แต่ยังเจาะแนวรับเกาหลีใต้ไปไม่ได้

นาทีที่ 59 ไทยน่าจะได้ประตูเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ดลุยไปทางซ้ายตบให้ ชนาธิปได้ยิงแต่หลุดกรอบไป

ผลบอล ทีมชาติไทย บุก เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

นาทีที่ 60 ไทยตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ นิโคลัส มิเคลสัน กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าหลาย และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองชาร์จเข้าไป 

หลังจากโดนตีเสมอเกาหลีใต้โหมบุกแหลก และเกือบจะได้ประตูนำหลายครั้ง แต่ติดเซฟปฏิวัติ คำไหม รวมถึงเกาหลีใต้ยิงออกไปเองหลายครั้ง

จบ 90 นาทีไทยเสมอ 1-1 ทีมชาติไทยบุกแบ่งแต้มเกาหลีใต้ได้สำเร็จ ส่วนเกมนัดต่อไป ไทยจะกลับไปเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน พบกับเกาหลีใต้อีกครั้งในวันอังคารที่ 26 มี.ค.67