posttoday

แดงเดือด เอฟเอ คัพ ! เช็กขุมกำลังก่อน แมนยู VS ลิเวอร์พูล บู๊แหลก

17 มีนาคม 2567

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ เดินทางมาถึง รอบ 8 ทีม แมนยู เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือด 22.30 น. ส่วนอีกคูู่ 19.45 น.เชลซี พบ เลสเตอร์ คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.67

เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่17 มี.ค.67 มี 2 คู่ เริ่มที่หัวค่ำ  19.45 น.เชลซี พบ เลสเตอร์ 

ส่วนคู่เอกคู่ใหญ่ของรอบนี้เป็นบิ๊กแมตช์ "แดงเดือด" ที่ แมนยู เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับลิเวอร์พูล  ลงสนามเวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 3
 

นับเป็นเกม"แดงเดือด"นอกรอบชิมลางก่อนที่ทั้งคู่จะเจอกันอักทีในฟุตอลลีกที่แมนยูจะเล่นในบ้านเจอกับลิเวอร์พูลอีกครั้งในวันที่ 7 เมษายน 67 

ส่วนแมตช์นี้ เป็นฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ แพ้ตกรอบทันที ด้วยศักดิ์ศรีฟุตบอลรายการนี้ และความเป็นแมนยู ลิเวอร์พูล รับประกันซ่อมฟรีว่า บู๊แหลก เตะสะบัดแน่นอน

ฝั่ง แมนยู ซึ่งเหลือถ้วยเอฟเอ คัพให้ได้ลุ้นเพียงรายการเดียวในซีซั่นนี้ ขณะที่ลิเวอร์พูลที่วิ่งกันบ้าเลือดเพื่อเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ต้องการต่อยอดสะสมถ้วยแชมป์ให้ได้ 4 แชมป์
ตามเป้าที่ตั้งไว้ 

ความพร้อม แมนยูไนเต็ด 

ทีมปิศาจแดงมีปัญหาผู้เล่นที่ยังเจ็บไม่หายเพียบ ไล่ตั้งแต่ ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย ขณะที่ เมสัน เมาท์ ที่เพิ่งหายเจ็บยาว 4 เดือนก็เพิ่งมาซ้อมได้ยังหมดสิทธิลงช่วยทีม 

แต่ทีมจะได้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน บิสซาก้า และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่หายเจ็บมาแล้วและซ้อมเต็มที่น่าจะมีลุ้นลงสนามในเกมนี้ 

คาดว่าเกมนี้ เอริก เทน ฮาก จะวางอังเดร โอนาน่า คุมเสา ส่วนแนวรับใช้ ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ขณะที่แดนกลางส่ง คาเซมิโร่ เล่นร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู ส่วนเกมรุกนำทัพโดย บรูโน่ แฟร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ 
แมนยูได้ข่าวดีเมื่อราสมุส ฮอยลุนด์หายเจ็บมาแล้ว

ความพร้อม ลิเวอร์พูล 

ด้าน ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นบาดเจ็บเต็มทีมเกือบสิบราย ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้า   ไม่ว่าจะเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์, โฌแอล มาติป, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, ติอาโก้ อัลคันตาร่า, เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเฟนแบร์ค, สเตฟาน บายเซติช และ ดิโอโก้ โชต้า 

ทำให้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีข้อจำกัดในการจัดทัพ คาดว่าผู้เล่นในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ในยูโรปา ลีก ส่วนใหญ่จะเป็นตัวยืนพื้น นำโดย โม ซาลาห์ , ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอ๊าซ 

มิดฟิลด์ 3 คน เป็น วาตารุ เอ็นโด, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ส่วนแนวรับนำโดย ผู้รักษาประตู ควีวิน เคลเลเฮอร์ เซนเตอร์แบ็กใช้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จับคู่กับ จาร์เรลล์ ควอนซาห์ พร้อมด้วย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ คอเนอร์ แบรดลีย์   

โม ซาลาห์ฟอร์มโหด เกมล่าสุดกับสปาร์ต้า ปราก ยิง 1 แอสซิสต์ 3

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯยูไนเต็ด : อังเดร โอนาน่า (GK), ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, คาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ราสมุส ฮอยลุนด์

ลิเวอร์พูล : ควีวิน เคลเลเฮอร์ (GK), เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, จาร์เรลล์ ควอนซาห์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คอเนอร์ แบรดลีย์, วาตารุ เอ็นโด, โดมินิค โซบอสซ์ไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

17/12/23 ลิเวอร์พูล 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
05/03/23 ลิเวอร์พูล 7-0 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
23/08/22 แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
12/07/22 แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 ลิเวอร์พูล (กระชับมิตร)
20/04/22 ลิเวอร์พูล 4-0 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)