posttoday

ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ "บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม" ประตูป้ายแดง"ช้างศึก"

15 มีนาคม 2567

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก "โอปป้าตี๋" "บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม" ผู้รักษาประตูคนใหม่ป้ายแดงของทัพช้างศึก ทีมชาติไทยที่ติดทีมมาร่วมซ้อมครั้งแรก แต่ที่โดดเด่นไม่แพ้ฝีมือการเซฟของเขาคือ หน้าตาที่หล่อเหลาสไตล์เกาหลี จนเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวกช้างศึกแล้ว

บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ชื่อนี้กำลังมาแรงในวงการลูกหนังไทย กับการถูก มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกตัวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในทัพช้างศึกชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ที่จะแข่งขันกับเกาหลีใต้ 2 นัด ช่วงปลายเดือนมีนาคม เราไปรู้จักกับผู้รักษาประตูหน้าหล่อของทีมชาติไทนกัน 

"ตี๋" บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม จากสโมสร อุทัยธานี วัย 29 ปี เจ้าตัวโชว์ฟอร์มโดดเด่นเซฟประตูเป็นว่าเล่นให้ต้นสังกัด อุทัยธานี เอฟซี ในศึกไทยลีก จนไปเข้าตา "มาซาทาดะ อิชิอิ" จนถูกเรียกเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยในฐานะผู้รักษาประตูมือ 3 
 

ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\"

บุญยเกียรติ เป็นชาวลำพูน โดยกำเนิด จบการศึกษาในระดับมัธยมจากโรงเรียนเมธีวุฒิกร (วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร)  เวลานี้เขากำลังศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ซึ่งเจ้าตัวมีดีกรี "เหรียญเงิน" ในกีฬาฟุตบอลชายทีมจังหวัดลำพูน จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ณ จังหวัดสุพรรณบุรี

เห็นหน้าเด็กแบบนี้เจ้าตัวอายุ 29 ปีแล้ว และมีประสบการณ์การเล่นในฟุตบอลระดับสูงมาแล้วหลายทีมไม่ว่าจะเป็น 

สโมสรฟุตบอลลำพูน วอร์ริเออร์ , สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี  , สโมสรฟุตบอลพีทีที ระยอง , สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด  , สโมสร อยุธยา ยูไนเต็ด (ยืมตัว) , สโมสร ราชนาวี และ ปัจจุบัน สโมสร อุทัยธานี

ตี๋เกือบเป็นศิลปินในเครือ GMM

ช่วงที่ เข้ามาศึกษาต่อในเมืองหลวงกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เขาติดทีมลำพูนชุด 'เหรียญเงิน' กีฬาแห่งชาติเมื่อปี 2014 (แข่งขันที่สุพรรณบุรี) โดยช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกัน เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องฝึกหัดในเครือ GMM แต่ด้วยความอยากเตะฟุตบอลมากกว่าเขา จึงเบนหน้าเข้าฝึกศาสตร์ลูกหนังเต็มตัวมากกว่าไปเป็นศิลปินดารา

พรีเซนเตอร์รถไฟฟ้าสายสีแดง

แต่ด้วยความหล่อเหลาและรูปร่างที่ดีสมส่วน ไม่วายตี๋ก็ต้องเข้ามาอยู่หน้ากล้องและแสงไฟสปอตไลท์ เมื่อบุญยเกียรติ ถูก 'รถไฟฟ้าสายสีแดง' เลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมกับ แก้ม-ญาณิศา ธีราธร (นักแสดง), บอสตั้น-ศุภเดช วิไลรัตน์ (นักแสดง), หมู-ภูษณะ บัวงาม (นักแสดง), ปุ้ย-อรัญญา ประทุมทอง (นักแสดง) และ โบ๊ท-ชัยยศ มุกดาหาร (ผู้ประกาศข่าว) ซึ่งถือเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้
ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\"

เส้นทางฟุตบอลที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

อย่างไรก็ตามเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลของ "ตี๋" ต้องระหกระเหินเดินทางไปมา เขาต้องอยู่กับหลายสโมสรโดยเฉพาะถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นเพื่อหาประสบการณ์และเสริมกระดูกให้แกร่ง ทั้งอาร์มี่, สุพรรณบุรี, ปตท.ระยอง หรือ บีจี ปทุม เขาได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาน้อยมาก 

กระทั่งมาแจ้งเกิดตอนย้ายสู่ ราชนาวี เอฟซี เมื่อซีซั่น 2020-21 ที่เจ้่ตัวเริ่มเล่นได้เด่น กับการทำไป 6 คลีนชีต พร้อมมีส่วนช่วยให้ทัพ"ตะหานน้ำ"จบอันดับ 11 ของตาราง ไทยลีก 2

จากฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาได้โยกมาที่ อุทัยธานี เอฟซี ในฤดูกาลถัดมา จากนั้นก็พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอจนกลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของช้างป่าห้วยขาแข้ง และก็เซฟกระจุยในเกมรอบเพลย์-ออฟ พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดอย่งไทยลีก ในที่สุด

ส่วนปัจจุบันเขาเล่นในไทยลีกและทำผลงานเข้าตานายใหญ่ทีมชาติไทยที่เลือกจะเรียกตี๋มาร่วมทีมในฐานะผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\"

เปิดเหตุผล "อิชิอิ" เรียกตี๋ร่วมทีมไทย

มาซาทาดะ อิชิอิ เผยถึงสาเหตุที่เขาเลือก "ตี๋" บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม เข้ามาร่วมทีมชาติไทยว่า มาจากความสามารถเฉพาะตัว, ร่างกายและการมีส่วนร่วมกับทีม เขาเลือกนักเตะจากฟอร์มการเล่น ใครเล่นดีก็มีโอกาส

ไม่เคยลืมบุญคุณครูที่สอนจนได้ดี

อีกหนึ่งสิ่งที่ "ตี๋" บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูของ อุทัยธานี มาได้ไกลขนาดนี้ นอกจากความมุ่งมั่นตั้งใจแล้วอีกสิ่งก็คือเขาเป็นคนที่ไม่ลืมคุณคน

วันที่รู้ว่าติดทีมชาติไทย "ตี๋" ยกหูโทรศัพท์ไปบอกอาจารย์ที่เป็นจุดเริ่มต้นพาให้ชีวิตก้าวมาไกลถึงตรงนี้นั่นคือ  สมชาติ ยิ้มศิริ ที่พาเขาจาก อคาเดมี่ ลำพูนเพื่อให้ฝึกวิชากับ "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งทั้งสองคนคือคนที่ตี๋ไม่บืมที่จะโทรไปขอบคุณที่ทำให้เขามีวันนี้ 

"ตอนที่ผมรู้ว่ามีชื่อติดทีมชาติไทย ตอนนั้นผมหูอื้อตาลายไปหมด ผมฝันมาตลอดมาเป็น 10 ปีว่าอยากจะติดทีมชาติไทยาสักครั้ง วันนี้ผมทำได้แล้วและจะโฟกัสกับโอกาสที่ได้รับ ส่วนเรื่องนอกสนามที่มีคนพูดถึง (เรื่องหน้าตา) ตรงนี้มีเพื่อนมาบอกเยอะเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้เล่นโซเชียลมากนัก แต่ก็ขอขอบคุณแฟนคลับทุกท่าน" บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม  กล่าวกับผู้สื่อข่าววันที่เขาเข้าแคมป์ทีมชาติไทย 

ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\" ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\" ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\" ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\" ส่องโปรไฟล์ สุดหล่อ  \"บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม\" ประตูป้ายแดง\"ช้างศึก\"