posttoday

เปิดข้อเท็จจริงปมถอนวีซ่าฝรั่งทำร้ายหมอยังอยู่ขั้นพิจารณา

05 มีนาคม 2567

ตำรวจภูเก็ตอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ฝรั่งทำร้ายร่างกายหมอ ส่งตำรวจตม.ผ่านบอร์ดตรวจสอบพฤติกรรมชาวต่างชาติ ยังไม่สั่งถอนวีซ่าทันที

จากคดี Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปลาย แพทย์ รพ.เอกชน ขณะนั่งอยู่บริเวณชายหาดยามู จ.ภูเก็ต พื้นที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนเกิดกระแสข่าวว่า ตำรวจสั่งถอนเพิกถอนวีซ่าเดวิดแล้ว

แต่จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ขณะนี้ภ.จว.ภูเก็ตกำลังรวบรวมพยานหลักฐานส่งตม.จ.ภูเก็ตเพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว ผ่านคณะกรรมการตรวจสอบและกลั่นกรองพฤติกรรมชาวต่างชาติเพื่อขอถอนวีซ่า

สอดรับกับนายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวก่อนนี้ว่า เรื่องนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและกลั่นกรองพฤติกรรมของนายเดวิดเพื่อถอนวีซ่าซึ่งเข้าข่ายมาเฟียมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว 

จากการตรวจสอบไปยังตม.ทราบว่าวีซ่าของนายเดวิดจะครบกำหนดวันที่ 13 มี.ค.67 ดังนั้นการพิจารณาว่าจะต่อวีซ่าให้นายเดวิดหรือไม่ ประเภทไหนอย่างไร ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาและการเพิกถอนวีซ่าก็ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในภูเก็ต

สำทับกับคำให้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ระบุว่าเดวิดเข้ามาอยู่ในไทยด้วยเงื่อนไข“มีเหตุจำเป็นทางธุรกิจ” และ “เป็นคู่สมรสของผู้มีสัญชาติไทย” แต่พฤติการณ์เป็นบุคคลมีพฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่จะก่อเหตุร้ายอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 (7) 

"ขณะนี้ บก.ภ.จว.ภูเก็ต รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จว.ภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว (ถอนวีซ่า) และหากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการต่อไป"