posttoday

“สุวัจน์” แนะช่วยสร้าง 3 ภูมิคุ้มกันเด็ก สู่อนาคตของชาติ

13 มกราคม 2567

“สุวัจน์” เปิดงานวันเด็กที่โคราช แนะช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็ก 3 ข้อ ความใก้ลชิด การศึกษา และ กีฬา เตรียมพร้อมเป็นอนาคตของชาติ

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งทางเทศบาลนครราชสีมา ร่วมกับเดอะมอลล์นครราชสีมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 -14 มกราคม 2567 ภายใต้ชื่อ “THE MALL KORAT KIDS FUNTASIA” โดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และทีมสท.โคราชชาติพัฒนา นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการ บจ.เดอะมอลล์ราชสีมา,ผู้บริหารธนาคารออมสิน,ผู้บริหารม.เทคโนโลยีสุรนารี

“สุวัจน์” แนะช่วยสร้าง 3 ภูมิคุ้มกันเด็ก สู่อนาคตของชาติ

ประชาชนชาวโคราชและจัวหวัดใกล้เคียง พาบุตรหลานและครอบครัวเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน ซึ่งบรรยากาศภายในงาน ได้มีการเนรมิตห้องเอ็มซีซีฮอลล์ชั้น 3 ให้เป็นสนามเด็กเล่น ผจญภัยในดินแดนความสุข และทำกิจกรรมกับผู้ปกครองอย่างสนุกสนาน พร้อมของรางวัลมากมาย อาทิ Korat Free Play , TK SQUARE KORAT พื้นที่แห่งการเรียนรู้ประตูแห่งความสนุก พร้อมลุ้นของขวัญจากวงล้อ Jackpot และกิจกรรม Art & Craft รวมทั้งชมการแสดงความสามารถของน้องๆ จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมากว่า 10 โรงเรียน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันเด็กถือเป็นกิจกรรมที่มีความสําคัญเป็นอย่างมากเป็นวันที่ผู้ใหญ่ต้องแสดงออกให้เด็กๆ รู้ว่าเค้าเป็นคนที่มีความสำคัญ เยาวชนทุกคนคืออนาคตของโลก คือ อนาคตของประเทศ คืออนาคตของเมืองโคราช คืออนาคตของครอบครัว เด็กๆ เยาวชนต้องเป็นผู้มาสืบสานภารกิจในการพัฒนาประเทศ ภารกิจในการพัฒนาโคราช และสืบสานวงศ์ตระกูลสืบสานภารกิจของครอบครัว ฉะนั้น เราจะต้องมีการเตรียมความพร้อมให้เด็กๆได้ตระหนักในหน้าที่แล้วก็จะทําให้เด็กๆ มีความภาคภูมิใจและตั้งใจที่จะเป็นคนดีของประเทศ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในวันเด็กแห่งชาติทุกฝ่ายได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็ก ถามว่าในวันเด็ก เด็กๆ อยากจะได้อะไรกันบ้าง คําตอบจากเด็กๆ ข้อที่หนึ่งบอกว่าอยากให้คุณพ่อคุณแม่พามาเที่ยว 2.มีกิจกรรมร่วมกัน และ 3.อยากได้รับคําชมจากคุณพ่อคุณแม่ สิ่งที่เด็กๆ สะท้อน คือ ต้องการความใกล้ชิดจากคุณพ่อคุณแม่ ความใกล้ชิดจากผู้ใหญ่

“สุวัจน์” แนะช่วยสร้าง 3 ภูมิคุ้มกันเด็ก สู่อนาคตของชาติ

ฉะนั้น วันนี้ ผู้ใหญ่ทุกคน ครูอาจารย์ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับเด็กๆ ซึ่งตรงกับสิ่งที่เด็กๆ ต้องการว่าวันนี้เด็กๆ เยาวชนก็เหมือนกับพวกเรา วันนี้กําลังเผชิญกับความท้าทายของโลก กําลังเผชิญกับเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  กําลังเผชิญกับภูมิรัฐศาสตร์  เผชิญกับความสลับซับซ้อนของเทคโนโลยีในการใช้ชีวิต เผชิญกับปัญหาโลกร้อน เผชิญกับปัญหาโรคติดต่อ

ตนเชื่อว่าปัญหาต่างๆ เหล่านี้คงจะสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้นไปอีกฉะนั้น มองมาถึงเด็กๆ รุ่นหลังต่อไปก็ต้องเผชิญปัญหาเหมือนกับที่ผู้ใหญ่เผชิญในวันนี้

“สุวัจน์” แนะช่วยสร้าง 3 ภูมิคุ้มกันเด็ก สู่อนาคตของชาติ

ดังนั้น ภารกิจในวันเด็กของผู้ใหญ่ทุกคนก็คือ พวกเราจะต้องช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กๆ และเยาวชนของชาติว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุด คือ  

1.สร้างความใกล้ชิดคุณพ่อคุณแม่ ครูสร้างความใกล้ชิด ให้เขามีกําลังใจให้เขารู้สึกว่าเป็นคนสําคัญ

2.ต้องให้การศึกษาที่เหมาะสมถูกต้องที่จะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดี

3.ให้เด็กๆ ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง คือ มีการศึกษาอย่างเดียวไม่พอ เรียนเก่งแต่บางทีสุขภาพไม่แข็งแรงก็พลาดโอกาสของความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน 

ขอฝากเด็กๆ ทุกคน ขอให้เป็นคนดีของคุณพ่อคุณแม่ คนดีของคุณครู ตั้งใจเรียนหนังสือ เล่นกีฬาออกำลังกายให้ร่างกายเข้มแข็ง แข็งแรง อยู่ใกล้ชิดกับคุณพ่อคุณแม่ให้มากที่สุด แล้วทุกคนก็จะเป็นเยาวชนที่น่ารักเป็นกำลังสําคัญของชาติบ้านเมืองต่อไป