posttoday

“สุวัจน์”มอบเสื้อกีฬาวันครูและวันเด็กสร้างขวัญกำลังใจอนาคตชาติ

08 มกราคม 2567

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” มอบเสื้อกีฬา สร้างขวัญกำลังใจให้ครูและนักเรียน เมืองโคราช ให้เด็กตั้งใจเรียน และเล่นกีฬา เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข อดีต สส.จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครโคราช และทีมสมาชิกสภาเทศบาล โคราชพัฒนา ร่วมแจกเสื้อให้กับครูและนักเรียน โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาและโรงเรียนเมืองนครราชสีมา ระดับชั้นอนุบาลและประถม

“สุวัจน์”มอบเสื้อกีฬาวันครูและวันเด็กสร้างขวัญกำลังใจอนาคตชาติ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันเด็ก และวันครู ที่กำลังจะมาถึง จึงได้นำเสื้อครบรอบ 555 ปี จ.นครราชสีมา และเสื้อกีฬา มามอบให้คุณครูและเด็ก ๆ  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับคุณครูที่ได้เสียสละให้ความรู้กับเด็กนักเรียน ผลิตบุคลากรคุณภาพออกไปรับใช้บ้านเมือง และเมืองโคราช มาอย่างยาวนาน เพราะการศึกษาซึ่งเป็นเสมือนวัคซีนที่จะติดตัวไปตลอดชีวิต  จึงอยากให้เด็ก ๆ ตั้งใจเรียนหนังสือให้เก่ง ๆ เป็นเด็กดีของคุณครู พ่อแม่ เป็นคนดีของเมืองโคราช และเป็นกำลังสำคัญของประเทศในวันข้างหน้า อย่างไรก็ตามคนเราจะเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยจะได้ไม่เสียโอกาสในชีวิต ดังนั้นจึงต้องดูแลควบคู่กันไป 
 

“สุวัจน์”มอบเสื้อกีฬาวันครูและวันเด็กสร้างขวัญกำลังใจอนาคตชาติ

“ผมเองก็เคยเป็นเด็กมาก่อน เมื่อถึงวันเด็ก ผู้ใหญ่ก็มักจะบอกว่าให้ตั้งใจเรียน โตขึ้นจะได้รับใช้บ้านเมือง ผมเองผ่านการรับใช้ชาติบ้านเมืองและเมืองโคราช ก็ด้วยความรู้การศึกษา ที่สะสมมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก และจึงฝากลูกหลานทุกคนให้ตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไป” ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าว

“สุวัจน์”มอบเสื้อกีฬาวันครูและวันเด็กสร้างขวัญกำลังใจอนาคตชาติ

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ นอกจากได้มอบเสื้อให้กับโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา และโรงเรียนเมืองนครราชสีมา แล้ว วันนี้ยังได้ไปมอบให้ อีกหลายๆโรงเรียนด้วยกัน อาทิ โรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนรวมมิตรวิทยา โรงเรียนวัดสระแก้ว โรงเรียนวัดสุทธจินดา โรงเรียนโคราชวิทยา โรงเรียนเทศบาล 1 เรียนเทศบาล 3 ยมราชสามัคคี โรงเรียนสวนหม่อน เรียนเทศบาล 4 เพาะชำ โรงเรียนกีฬา และโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา