posttoday

หยุดยาว นักท่องเที่ยวแวะกราบไหว้ พระพุทธชินราช ล้นวัด

29 ธันวาคม 2566

ประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้ถนนหลายสายเริ่มคึกคัก และแวะกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช เพื่อทำบุญและขอพร ในช่วงเทศกาลปีใหม่

หยุดยาว นักท่องเที่ยวแวะกราบไหว้  พระพุทธชินราช  ล้นวัด

 

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้ถนนหลายสายเริ่มคึกคัก และแวะกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่   ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่งดงามที่สุดในประเทศไทย และพระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ปีนี้  

โดยบางคนพามาเป็นครอบครัว ไหว้พระ ทำบุญ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา เพื่อรับสิ่งดี ในเทศกาลปีใหม่ ทำให้บรรยากาศภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือ วัดใหญ่ ต่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางวัดฯ ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้กราบไหว้พระพุทธชินราช ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 20.00 น. เพื่อหมุนเวียนให้ประชาชนท่านอื่นได้สามารถเข้าไปกราบไหว้เช่นกัน  และส่งผลให้รถยนต์บนท้องถนนบริเวณหน้าวัดใหญ่ ติดขัดจำนวนมาก 

นอกจากนี้ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 66 ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ได้จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี บริเวณโดยรอบวิหารพระพุทธชินราช ซึ่งในนี้คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมสวดมนต์ข้ามปี ไม่ต่ำกว่า  5,000 คน