posttoday

จับสึก พระพุทธา เจ้าอาวาสวัดโสภาราม อนาจารเยาวชน ตำรวจคุมตัวสอบปากคำ

07 ธันวาคม 2566

ตำรวจสภ.แม่วาง นำหมายศาล เข้าควบคุมตัว พระพุทธา เจ้าอาวาสวัดโสภาราม เชียงใหม่ จับสึกทันที หลังกระทำ อนาจารเยาวชน เด็กอายุต่ำกว่า15ปี ตำรวจ มั่นใจ หลักฐาน ผลตรวจสอบร่างกายเยาวชนถูกล่วงละเมิด ผงะ พระลูกวัดเสพยา โดนจับสึกไปด้วย บิ๊กโจ๊ก เตรียมลงพื้นที่ ร่วมสอบปากคำ พระฉาว

วันที่ 7ธ.ค. หลังจากตำรวจสภ. แม่วาง จ.เชียงใหม่ นำหมายศาลเข้าไปควบคุมตัวพระพุทธา หรือ นายพุทธา จันทร์สมบูรณ์ วัย41ปี เจ้าอาวาสวัดโสภาราม (หัวฝาย) อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดดัง ในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวมาสึก จากนั้นได้ส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการสอบปากคำที่สภ. แม่วาง

ขณะเดียวกัน มารดาของเณรผู้เสียหาย ทยอยให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีความกังวลว่า อาจจะเกิดอันตรายหาก อดีตเจ้าอาวาส ดำเนินการฟ้องกลับ เพราะชาวบ้านและลูกศิษย์ต่างไม่เชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหลักฐานทั้งการสอบปากคำและผลการตรวจชันสูตรร่างกายของเด็กที่ถูกกระทำ นอกจากนี้ยังพบว่า ระหว่างที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในวัด ยังพบพระสงฆ์อยู่ในกุฎิกำลังเสพยาเสพติดและมียาเสพติดพร้อมทั้งอุปกรณ์อยู่ภายในกุฎิด้วยเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสึกและดำเนินคดีตามกฎหมาย

มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ซึ่งดูแลคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และเด็ก จะเดินทางมาสอบปากคำและแถลงข่าวในช่วงวันที่ 7ธ.ค.อีกด้วย

ขณะที่พ.ต.อ.ธนัญชัย ศิริวรรณา ผกก.สภ.แม่วาง เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติหมายจับคดีนี้ในข้อกล่าวหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุ ไม่เกิน15ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหา

จับสึก พระพุทธา เจ้าอาวาสวัดโสภาราม อนาจารเยาวชน ตำรวจคุมตัวสอบปากคำ

 

จับสึก พระพุทธา เจ้าอาวาสวัดโสภาราม อนาจารเยาวชน ตำรวจคุมตัวสอบปากคำ