posttoday

เปิดคำรับสารภาพหนุ่มโพสต์ข้อความขู่ฆ่านายกฯเศรษฐา

07 พฤศจิกายน 2566

ตำรวจไซเบอร์ ค้นบ้านจับหนุ่มหัวร้อน โพสต์ข้อความขู่ฆ่านายกฯเศรษฐา เจ้าตัวสารภาพทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบและผิดหวังกับคำสัญญาของพรรคการเมือง คุมตัวดำเนินคดีอาญา มาตรา 392 ฐานขู่เข็ญทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

เมื่อวันที่ 7พ.ย.2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.,พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1และ พ.ต.อ.ศุภรฐโชติ จำหงษ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 นำหมายค้นศาลแขวงธนบุรี ลงวันที่ 6 พ.ย.  เพื่อตรวจค้นหาพยานหลักฐานกรณีมีผู้ใช้แพลตฟอร์มเอ๊กซ์(ทวิตเตอร์)รายหนึ่งโพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามและขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน

ก่อนตรวจค้น เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2566 ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center (AOC) สายด่วน 1441 ของตำรวจสอท. ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลตฟอร์มเอ๊กซ์โพสต์ข้อความดังกล่าว ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นจากศาลแขวงธนบุรีเพื่อตรวจค้นบ้านและพบกับหนุ่มผู้โพสต์ซึ่งให้ความยินยอมแต่โดยดี 

สอบสวนเบื้องต้นหนุ่มรายนี้ ยอมรับและขอโทษที่มีการล่วงเกิน และยินดีไปรับทราบข้อกล่าวหาในสิ่งที่ตัวเองทำ เพราะคำพูดเป็นนายตัวเองการโพสต์ทั้ง 2 ข้อความนั้นมาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ตัวเองให้การสนับสนุนการที่โพสต์ข้อความไปแบบนั้นเพราะดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่า การที่ออกมาพูดแต่ละครั้งไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆเรื่องบวกกับการกระทำต่างๆของพรรคการเมือง

"ผมรู้สึกโมโหกับพรรคการเมือง เรื่องที่กิดขึ้นอยากขอโทษในเจตนาที่ไม่เหมาะสมออกไป จะยุติทุกอย่าง เพราะหลังจากที่โพสต์ไป ตัวเองถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว และถูกข่มขู่กลับ ที่ทำไปด้วยเพราะอารมณ์และความไม่ยั้งคิด ทำให้ขาดสติ จนทำให้เกิดความไม่พอใจ หลังจากนี้จะปรับปรุงตัว คิดให้เยอะขึ้น และคงจะเป็นเพียงแค่ผู้อ่านข่าวแต่ไม่แสดงความคิดเห็นแล้ว"