posttoday

'ณัฐวัฒน์' โฆษก GISTDA เผยต่างชาติเล็งไทย ขยายโอกาสธุรกิจอวกาศ

13 ตุลาคม 2566

'ณัฐวัฒน์ หงส์กาญจนกุล' โฆษก GISTDA เผย ต่างชาติเล็งไทย ขยายโอกาสธุรกิจอวกาศ พร้อม Update เทรนด์อวกาศโลกกับงาน Thailand Space Week 2023 ปลายเดือนนี้

ดร.ณัฐวัฒน์ หงส์กาญจนกุล โฆษก GISTDA และนักพัฒนานวัตกรรมเชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า งานสัปดาห์อวกาศแห่งชาติ หรือ Thailand Space Week 2023 เป็นงานที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของหลายหน่วยงานพันธมิตรด้านอวกาศ ทั้งกลุ่ม startup ภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศได้มาพบปะรวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนและ Update ข้อมูลด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เทรนด์อวกาศของโลกในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต รวมทั้งความพร้อมของประเทศไทยที่จะกำหนดให้เรื่องอวกาศเป็น New growth engine ของประเทศ

\'ณัฐวัฒน์\' โฆษก  GISTDA เผยต่างชาติเล็งไทย ขยายโอกาสธุรกิจอวกาศ

ความน่าสนใจที่ถือเป็น Highlight คือการเปิดเวทีเสวนาเพื่อพูดคุยแสดงมุมมองและแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจอวกาศระดับโลกอาทิ Airbus JAXA AWS-Amazon เพื่อแสดงให้เห็นการใช้ประโยชน์ และการเติบโตของธุรกิจอวกาศอย่างก้าวกระโดดในระดับโลก รวมถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีอวกาศไทยที่ส่งเสริมการสร้างระบบเศรษฐกิจในประเทศ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศเพื่อสร้างความยั่งยืนทั้งในเชิงสังคมและเชิงธุรกิจ และบทบาทของภาคธุรกิจและเอกชนที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจอวกาศ รวมถึงเจาะลึกถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ เป็นต้น

\'ณัฐวัฒน์\' โฆษก  GISTDA เผยต่างชาติเล็งไทย ขยายโอกาสธุรกิจอวกาศ

"งานนี้ถือเป็นงานอวกาศระดับชาติที่ยกระดับให้มีความเป็น International เพื่อให้ต่างชาติเห็นศักยภาพและโอกาสในอุตสาหกรรมอวกาศของประเทศไทย" โฆษก GISTDA กล่าว

\'ณัฐวัฒน์\' โฆษก  GISTDA เผยต่างชาติเล็งไทย ขยายโอกาสธุรกิจอวกาศ

อย่างไรก็ตาม งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมโดยงาน Thailand Space Week 2023 จัดระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้เลยที่ https://tsw.gistda.or.th/register/ รายละเอียดเพิ่มเติม >> https://tsw.gistda.or.th