posttoday

'สมยศ' ยันคุยฟีฟ่ามาแล้ว-ถูกแทรกแซง 100 %

03 กรกฎาคม 2566

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดใจครั้งแรกหลังประกาศลาออกจากตำแหน่ง ยืนยันเรื่องนี้ถูกแทรกแทรก 100% ส่วนเรื่องลาออกยังไม่มีผลพร้อมปรึกษาทุกฝ่ายเพื่อหาทางออก ย้ำไม่คิดทำร้ายวงการฟุตบอลไทย

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศเมื่อวันที่ 1 ก.ค.66 ว่าพร้อมลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยระบุว่าเป็นตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย 

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค.66) ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อนการประชุมสภากรรมการ มีนายชัยรัตน์ กลุ่มไหม แฟนฟุตบอลทีมชาติไทยได้เดินทางมาที่สมาคมฯ เพื่อชูป้ายซึ่งมีใจความว่าอยากได้รับความชัดเจนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าจะทำทุกวิถีทางไม่ให้ฟุตบอลไทยถูกแบน 

ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวกับ นายชัยรัตน์ ว่า เขาไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นการลาออกของเขาในครั้งนี้

จากนั้น นายกฯฟุตบอลไทย ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เขาเป็นคนรักศักดิ์ศรี ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน สิ่งที่ควรจะทำหรือควรปฏิบัติคือการเรียกตนไปพูดคุย ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ตนก็คนมียศมีตำแหน่ง เป็นถึง พล.ต.อ.

"การที่เอาผมมาประจาน หรือมาวิพากษ์ผ่านสื่อ ผมก็มียศมีตำแหน่งถึงพลตำรวจเอก ศักดิ์ศรีผมก็มี เพราะฉะนั้นผมเป็นคนไทยนะครับ ผมรู้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย และสิ่งที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลไทย ประเทศไทยในอนาคตคืออะไร ผมจะพยายามหลีกเลี่ยง และจะเสียสละตัวเอง ผมจะพยายามหาช่องทาง"

"ส่วนคนที่มาพูดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นฟีฟ่าคงไม่สามารถแบนได้ แต่ผมได้เจอกับฟีฟ่าเมมเบอร์ท่านหนึ่ง และเมื่อ 2-3 วันก่อนฟีฟ่าเมมเบอร์ บอกว่า แทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์"

ส่วนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งตอนนี้ จะถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงแล้วทำให้ฟีฟ่าโดนแบน และพล.ต.อ.สมยศ จะระงับการลาออกก่อนหรือไม่ เรื่องนี้เจ้าตัวเสริมว่า

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าหากต้องทำร้ายคนไทยผมไม่ทำหรอก ขอหาทางออกก่อนเพราะตอนนี้ผมประกาศไปแล้วว่าจะลาออก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ออก ทางผู้ว่าการกกท. (ดร.ก้องศักด ยอดมณี) เซ็นใบลาออกให้ไม่ได้”

มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าหลังการประชุมสภากรรมการเสร็จสิ้น พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะโฆษกสมาคมฯ จะเป็นผู้ให้สัมภาษณ์หลังจบการประชุมแทน