posttoday

ชาวเชียงราย ร่วมจัดพิธีทำบุญ5ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

24 มิถุนายน 2566

นายอำเภอแม่สาย ร่วมกับ ประชาชนจังหวัดเชียงราย ร่วมจัดพิธีทำบุญครบรอบ 5 ปี ช่วยเหลือ 13หมูป่า จากเหตุการณ์ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน บวงสรวง เจ้าแม่นางนอน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ จ่าแซม น้องดอม ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์

วันที่ 24 มิถุนายน นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมจัดให้มีพิธีทำบุญครบรอบ 5 ปี การกู้ภัยเหตุการณ์ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่บริเวณหน้าอาคารศาลาอนุสรณ์ อนุสาวรีย์นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวและอยู่บริเวณหน้าถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)ต.โป่งผา อ.แม่สาย 

ในช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 39 รูป มีการบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประธานในพิธีร่วมกันจุดธูป เทียนและถวายเครื่องสักการะ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปถึงนาวาตรีสมาน กุนัน และนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 คนของทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงเมื่อปี 2561 และได้เสียชีวิตลงขณะเดินทางไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษ และนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งเคยเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์กู้ภัยที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่เพิ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง  

หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรแล้วเสร็จ ในช่วงสายวันเดียงกัน ยังมีการทำพิธีทำบุญสืบชาตาต่ออายุให้แก่ทุกคนที่ไปร่วมในพิธี รวมไปถึงพ่อแม่และญาติๆ ของอดีตทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ที่ไปร่วมงานด้วย
 

 

ชาวเชียงราย ร่วมจัดพิธีทำบุญ5ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน