posttoday

ผบ.ทร.จัดงานเลี้ยง มอบเงินพิเศษกำลังพล คว้าเหรียญซีเกมส์กัมพูชา

12 มิถุนายน 2566

ผู้บัญชาการทหารเรือ จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี และมอบเงินรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและมอบเงินรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ที่เป็นกำลังพลกองทัพเรือ และเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ณ ห้องชมชลธี หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

ตามที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 โดยผลการแข่งขัน นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้รับเหรียญรางวัลเป็นอันดับ 2 จำนวน 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง ในจำนวนนี้ มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นกำลังพลกองทัพเรือ เป็นตัวแทนทีมชาติไทยจำนวน 61 นาย สามารถทำผลงานได้รับเหรียญรางวัล จำนวน 12 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง
 


โดยแยกเป็นชนิดกีฬาต่าง ๆ ดังนี้
- เรือพาย 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง
- ตะกร้อและชินลง 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง
- มวยสากลสมัครเล่น 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน
- เทคบอล (กีฬาสาธิต) 2 เหรียญทอง
- ยกน้ำหนัก 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง
- กรีฑา 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง
- วอลเลย์บอล 1 เหรียญเงิน
- เปตอง 1 เหรียญทองแดง
- เรือใบ 1 เหรียญทองแดง
- ว่ายน้ำและโปโลน้ำ 1 เหรียญทองแดง
- บาสเกตบอล 1 เหรียญทองแดง

ในการนี้ พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน  ประธานกรรมการสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้นำคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้ารับมอบรางวัลและรับโอวาทจากผู้บัญชาการทหารเรือ 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ความยินดีกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนของประเทศได้เป็นอย่างดี แสดงออกถึงความเป็นนักสู้ ความสุภาพอ่อนน้อม ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าผลของการแข่งขันกีฬา