posttoday

ซีไอเอ็มบีลุยให้บริการดิจิทัล

25 มีนาคม 2562

ซีไอเอ็มบี ไทย ทดสอบบิซเกตเวย์ในแซนด์บ็อกซ์ เชื่อมโยงบัญชีทุกธนาคาร หวังเปิดทางลูกค้าดึงเงินขายหลักทรัพย์-อีวอลเล็ต

ซีไอเอ็มบี ไทย ทดสอบบิซเกตเวย์ในแซนด์บ็อกซ์ เชื่อมโยงบัญชีทุกธนาคาร หวังเปิดทางลูกค้าดึงเงินขายหลักทรัพย์-อีวอลเล็ต

นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกรรมการเงิน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างทดสอบบริการ ซีไอเอ็มบี บิซ เกตเวย์ ในศูนย์ทดสอบนวัตกรรมการเงิน หรือแซนด์บ็อกซ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพต่างๆ บริหารเงินได้ง่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ ลูกค้าของบริษัทที่ใช้บริการดังกล่าวจะสามารถได้รับเงินรวดเร็วขึ้น เช่น ธุรกรรมเกิดขึ้นจากการซื้อขายหุ้น หากจะนำเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารจะใช้เวลา 1-2 วัน แต่ถ้าบริษัทหลักทรัพย์ใช้บริการดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าได้รับเงินทันที คาดไม่เกินไตรมาส 2 จะออกมาใช้บริการได้ และเตรียมเปิดตัวเดือน พ.ค. 2562 ในงานมันนี่ เอ็กซ์โป

ขณะเดียวกัน บริการซีไอเอ็มบี บิซ เกตเวย์ ยังขยายบริการไปยังกระเป๋าเงินอิเล็กทรอกนิกส์ (อี-วอลเล็ต) ซึ่งหากลูกค้าหรือผู้ใช้บริการอี-วอลเล็ต อยากจะนำเงินออกมาใช้จ่ายก็สามารถทำได้ จากปัจจุบันบางบริการอี-วอลเล็ตทำได้ผ่านพร้อมเพย์ หรือบางอี-วอลเล็ตก็ไม่สามารถนำออกมาใช้ได้ โดยธนาคารยังมีแผนที่ขยายบริการบิซ เกตเวย์ไปยังการซื้อขายกองทุน หรือให้บริการกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อีกด้วย