posttoday

'เอไอเอ'เจาะกลุ่มเพรสทีจ

01 กุมภาพันธ์ 2562

เอไอเอ เน้นเจาะตลาดเพรสทีจ ลูกค้ามั่งคั่ง ส่งต่อมรดก เผยเป็นกลุ่มเติบโตสูง

เอไอเอ เน้นเจาะตลาดเพรสทีจ ลูกค้ามั่งคั่ง ส่งต่อมรดก เผยเป็นกลุ่มเติบโตสูง

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้เอไอเอจะมุ่งเน้นขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเพรสทีจ หรือกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูงมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตที่ดีและรวดเร็วมาก ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้สามารถที่จะเอาประกันไปใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อมรดก หรือระบบการวางแผนภาษี

"เรามองลูกค้ากลุ่มเพรสทีจ คือ โอกาส เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเยอะมาก แต่ยัง ไม่ทำประกันมากนัก ถ้าเราสามารถทำเรื่องการจัดสรรสินทรัพย์ แล้วบอกให้ลูกค้าได้รู้เลยว่าประกันเป็นตัวหนึ่งที่สามารถลงทุนได้ เราพยายามที่จะอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจในเรื่องนี้ได้มากขึ้น" นายเอกรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเพรสทีจ เพื่อทำการตลาดให้กับลูกค้ากลุ่มนี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และผลตอบรับดีมาก และตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้มีการเปิดตัวโครงการ เอไอเอ เพรสทีจ คลับ เพื่อเป็นสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ เพื่อทำการตลาดและดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ให้ดีขึ้น ซึ่งลูกค้าต้องซื้อเบี้ยขั้นต่ำ 2.5 แสนบาท

สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มเพรสทีจ ปัจจุบันมีอยู่ 3 ตัว คือ "เอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ" เป็นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิต มีจุดเด่นอยู่ที่การส่งต่อมรดก ซึ่งถ้าใช้ประกันได้ดี จะเห็นว่าประกันเป็นเครื่องมือที่ดีตัวหนึ่งในการส่งต่อความมั่งคั่ง มีผลประโยชน์ทางด้านภาษีและมีผลประโยชน์พิเศษในระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมี "เอไอเอ ซีไอ ซูเปอร์แคร์ เพรสทีจ" เป็นแบบประกันหลักที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและโรคร้ายแรงนานตลอดชีพ เป็นแบบที่มีทุนประกันสูงถึง 5 ล้านบาท สูงกว่าลูกค้าปกติ อย่างเช่น แบบที่ขายดีเป็น ซีไอ พลัส ซึ่งในปีนี้มีแผนที่จะออกสินค้าใหม่อีก และแบบ "เอไอเอ อิสระ เพรสทีจ พลัส" (ยูนิตลิงค์) ที่ให้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและโอกาสในการลงทุนผ่านหลากหลายกองทุนรวม และ "เอไอเอ สมาร์ท เวลท์ เพรสทีจ" (ยูนิตลิงค์) ที่ชำระเบี้ยครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของลูกค้าทั่วไป ก็ยังมีสินค้าที่ตอบสนองตลาดอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เอไอเอก็กำลังดูอยู่ว่า ยังมีส่วนไหนที่จะเพิ่มเติมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น และพยายามที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยมากขึ้น

นายเอกรัตน์ กล่าวว่า ในส่วนของช่องทางขายผ่านธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์ที่ทำร่วมกับธนาคารกรุงเทพนั้น ในปีนี้จะเห็นความคืบหน้ามากขึ้น จากปีที่ผ่านมาที่เป็นการร่วมกันทำความเข้าใจและวางโครงสร้างพื้นฐานร่วมกับธนาคาร ซึ่งแบบประกันที่ขายอยู่ในปัจจุบันก็มีมาก เช่นพวกสัญญาเพิ่มเติมต่างๆ และแบบประกันที่ขายดีของเอไอเอ ก็เอาลงไปวางขายที่ธนาคารกรุงเทพหมด ยกเว้นยูนิตลิงค์