posttoday

พรูเด็นเชียลรับพันธมิตรใหม่

21 มิถุนายน 2561

พรูเด็นเชียลฯ เตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ทั้งธนาคาร นันแบงก์ มั่นใจช่วยหนุนธุรกิจโตกว่าอุตสาหกรรม

พรูเด็นเชียลฯ เตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ทั้งธนาคาร นันแบงก์ มั่นใจช่วยหนุนธุรกิจโตกว่าอุตสาหกรรม

นายอามัน คาพัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดเผย ว่า ภายใน 1-2 เดือนนี้จะมีการเปิดตัวพันธมิตรรายใหม่อย่างน้อย 2 ราย ทั้งที่เป็นธนาคาร และไม่ใช่ธนาคาร หรือ นันแบงก์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าไทยได้กว้างขึ้นและรักษาอัตราการเติบโตของธุรกิจให้สูงกว่าอุตสาหกรรม โดย 4 เดือนแรกบริษัทมีการเติบโตที่ดีมาก ยอดขายผ่านธนาคารของบริษัทมีการขยายตัวที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับตลาด

"ปัจจุบันเบี้ยประกันกว่า 80% มาจากการขายผ่านธนาคาร และอีก 20% มาจากช่องทางอื่นๆ ซึ่งในอนาคตมั่นใจว่าช่องทางอื่นๆ จะมีสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้น ตัวเลขต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าเราทำได้ดีมาก" นายคาพัว กล่าว

นายอามัน โซวลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทตามตัวเลขของสมาคมประกันชีวิตไทยรายงานนั้นบริษัทมีการเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรม โดยจะพยายามรักษาแรงเหวี่ยงนี้ให้ต่อเนื่องไปถึงสิ้นปี

ทั้งนี้ ตามตัวเลขของสมาคมประกันชีวิตไทย 4 เดือนแรก บริษัท พรูเด็น เชียลฯ มีเบี้ยรับรวม 9,006 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% โดยแยกเป็นเบี้ยปีแรก 1,140 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เบี้ยต่ออายุ 4,233 ล้านบาท อัตราการต่ออายุ 85% เบี้ยชำระครั้งเดียว 3,633 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 158%

ขณะที่ฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทยังอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย ปีนี้จะขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ และช่องทางตัวแทน เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ซึ่งบริษัทมองว่ายังสามารถขยายธุรกิจ ในไทยได้อีกมาก เพราะจากการทำสำรวจและวิจัยพบว่าความเพียงพอของวงเงินความคุ้มครองที่คนไทยมียังไม่เพียงพอ คือ มีวงเงินความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพต่ำกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

นายโซวลา กล่าวว่า บริษัทจะต้องสร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชนให้เห็นความสำคัญของความคุ้มครองให้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนาสินค้าที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ ให้มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะประกันชีวิตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประกันสุขภาพและประกันอื่นๆ ผ่านช่องทางการขายที่หลากหลาย

"เรายังคงให้ความสำคัญกับช่องทางตัวแทน แต่เราไม่เน้นปริมาณจะค่อยๆ สร้างตัวแทนให้มีคุณภาพเพื่อให้สามารถเกิดความยั่งยืนในการดูแลลูกค้าระยะยาว" นายโซวลา กล่าว

นายโซวลา กล่าวอีกว่า บริษัทยังได้ร่วมกับมูลนิธิพรูเด็นซ์จัดโครงการชะ-ชิ้ง อย่างต่อเนื่อง เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ ครอบคลุมถึงครอบครัว โรงเรียน และชุมชน เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลักการจัดการการเงินขั้นพื้นฐาน ได้แก่ หารายได้ เก็บออม ใช้จ่าย และแบ่งปัน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างอุปนิสัยการจัดการการเงินดังกล่าว และวางรากฐานให้แก่คนรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต