posttoday

ดัชนีหุ้นเกินต้านตก14จุด ผวาไทยติดเชื้อโควิดวันละหมื่นคน

07 กรกฎาคม 2564

การซื้อขายหุ้นไทยผันผวนหนักตด 14 จุด ผวา ศบค.บอกใบ้สัปดาห์หน้าคนไทยติดเชื้อโควิดวันละหมื่นคน

การซื้อขายตลาดหุ้นไทยวันที่ 7 ก.ค. 2564 ดัชนีปิดตลาดช่วงบ่ายปิดที่ 1,576.60 จุด ลดลง 14.83 จุด มูลค่าการซื้อขายสูง 82,455.08 ล้านบาท

ตลาดหุ้นไทยตกลงตั้งแต่เปิดตลาดในช่วงเช้า เนื่องจากกังวลกับการระบาดของการติดเชื้อโควิดในประเทศไทยวันนี้มีสูงถึงกว่า 6 พันคน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นในช่วงบ่ายดัชนีลดลงต่อเนื่อง เพราะทางศูยน์บริการสถานการโควิด-19 หรือ ศบค. รายงานว่า ในสัปดาห์หน้าคนไทยจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันละหมื่นคน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลต้า ที่ระบาดได้เร็วและมีความรุนแรงทำให้เสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อถือเงินสดรอดูสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล ว่าจะมีมาตการที่เข้มข้นกว่าเดิมเพื่อชะลอการแพร่ระบาดหรือไม่

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ตลาดหุ้นไทนตกเป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ปรับสูงขึ้น และสถานการณ์ยังยืดเยื้อ ประกอบกับอัตราการเร่งฉีดวัคซีนยังทำได้ช้า

ส่วนกระแสการล็อคดาวน์ในพื้นที่ 10 จังหวัดนั้น มองว่าจะต้องติดตามการประชุมของ ศบค. ว่าจะเป็นอย่างไร โดยมองว่าหากมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้น อาจกระทบต่อดัชนีตลาดหุ้นไทยได้ โดยเบื้องต้นประเมินแนวรับไว้ที่ 1,560 จุด

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป ประเมินตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวอิงทางลงระหว่าง 1575 – 1590 จุด ท่ามกลางปัจจัยเชิงลบภายในประเทศ อาทิ การพบ COVID-19 สายพันธุ์เดลตาในกทม.และปริมณฑลที่มากขึ้น โดยการแถลง ศบค.วันนี้