posttoday

KWM ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง - รายได้ปี64 จ่อทุบสถิติ

23 มิถุนายน 2564

KWM ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง - รายได้ปี64 จ่อทุบสถิติสินค้าเกษตรดีมานด์พุ่ง - เตรียมส่งมอบเครื่องสกัดฯ 10 เครื่อง

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจ ภาคการจ้างงานลดลง ทำให้เกิดการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้คนส่วนใหญ่ย้ายกลับเข้าไปสู่ภูมิลำเนาเดิม เพื่อประกอบการอาชีพภาคการเกษตร ผลพวงจากอานิสงส์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดแรงขับเคลื่อนในการใช้สินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากดีมานด์การใช้กลุ่มเครื่องจักรและอุปกรณ์เกษตรที่มีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงต้นปี2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ KWM ในฐานะผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตร และผู้นำในการผลิตเครื่องสกัดสารสกัดพืชสมุนไพร ได้รับอานิสงส์รายได้จากยอดขาย เฉพาะในไตรมาส1/2564 อยู่ที่ 153.63 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 104.32 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 25.04 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 406.88 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ จากอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการเกษตรทั้งการเพาะปลูกที่เพิ่มขึ้น รวมถึงราคาสินค้าที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เป็นแรงผลักดันให้เกษตรกรขยายการผลิตเพิ่มขึ้นตาม จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าวส่งผลดีต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประกอบการหลังจากที่บริษัทฯ แตกไลน์สู่การพัฒนาเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION เพื่อสกัดสารจากพืชสมุนไพรไทย ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำด้านนวตกรรมการผลิตเครื่องจักร ทั้งด้านอุปกรณ์การเกษตร และนวัตกรรมการผลิตเครื่องสกัดสารจากพืชสมุนไพร ที่ครบวงจร

ดังนั้นจากแผนการปรับกลยุทธ์เพิ่มไลน์ทางธุรกิจ ส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงาน ในปี 2564 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่ต่ำกว่า 15 % เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 355.06 ล้านบาท และจะสามารถเติบโตทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อีกครั้งต่อเนื่องจากปี 2563

KWM ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง - รายได้ปี64 จ่อทุบสถิติ

ด้าน นายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ KWM กล่าวเพิ่มเติมสำหรับแนวโน้มและทิศทางในครึ่งปีหลังว่า ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการทางการเกษตร ที่ผลิตให้กับกลุ่มบริษัทการเกษตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง”รวมถึงสินค้าภายใต้แบรนด์ “Pegasus” ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทเองที่ผลิตอุปกรณ์การเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง ยังมีการขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

ส่วนทางด้านยอดสั่งการผลิตเครื่องสกัดสารจากสมุนไพรไทยนั้น ล่าสุดบริษัทฯ มียอดออเดอร์พร้อมติดตั้งเครื่องสกัดดังกล่าวเข้ามาแล้วจำนวน 10 เครื่อง โดยสามารถส่งมอบภายในปีนี้ทั้งหมด และคาดว่าจะทยอยมีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะโดดเด่นเมื่อเทียบจากครึ่งปีแรก

“อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีแผนเพิ่มสินค้าอุปกรณ์การเกษตรรูปแบบใหม่ๆภายใต้แบรนด์ “Pegasus” เพื่อต้องการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและยังเป็นส่วนช่วยเสริมศักยภาพทำกำไรในอนาคตให้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาขยายสินค้าเข้าไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยจะนำร่องในกลุ่มประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งจะเป็นลักษณะการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายและช่องทางการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์การเกษตรในประเทศกลุ่ม CLMV เบื้องต้นคาดว่าแผนการขยายตลาดต่างประเทศน่าจะมีความชัดเจนภายในปี 2565” นายอุกฤษณ์ กล่าว