posttoday

หุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นจากปัจจัยบวก

07 มิถุนายน 2564

แนวโน้มหุ้นไทย 7 มิ.ย.64 คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ทั้งแดนบวกและลบ ตามตลาดหุ้นเอเชีย โดยมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวขึ้นจากปัจจัยบวกต่างๆ

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ทั้งแดนบวก-ลบในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเอเชีย เป็นไปตามปัจจัยเฉพาะตัวของแต่ละตลาด แต่ตลาดบ้านเรามีโอกาสแกว่งอิงบวกได้มากกว่า หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐฯยังปรับขึ้นได้ต่อเนื่องจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าตลาดคาดไว้ ทำให้มองว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กลางเดือนนี้ยังไม่น่าปรับลดการทำ QE ทำให้เป็นบวกต่อสภาพคล่องทั่วโลก

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตลาดฯได้รับแรงกดดันจากหุ้นขนาดใหญ่ และหุ้น KBANK รวมถึงรายการทำ Big log จากหุ้น INTUCH ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิ ทำให้ต้องติดตามทิศทาง Fund Flow ว่ายังซื้อต่อเนื่องหรือไม่ หากยังซื้ออยู่ตลาดฯก็มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และการกระจายการฉีดวัคซีน รวมถึงการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,600-1,604 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620-1,627 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวัน ไม่เปลี่ยนแปลง โดยทองแท่งรับซื้อ 27,750 บาท ขายออก 27,850 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 27,257.68 บาท ขายออก 28,350 บาท