posttoday

“ADD” เสิร์ฟข่าวดี ก่อนเทรด mai 20 พ.ค.นี้

19 พฤษภาคม 2564

“ADD” เสิร์ฟข่าวดี ก่อนเทรด mai 20 พ.ค.นี้ กำไรโตกระฉูดกว่า 60%

นายชวัล บุญประกอบศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดเทค ฮับ หรือ ADD ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการระบบสนับสนุนบริการดิจิทัลคอนเทนต์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยเชื่อมั่นว่าจากศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัทฯด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาและดูแลรักษาระบบสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้กับลูกค้าโอเปอเรเตอร์รายใหญ่หลายราย สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการทั้งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม รวมถึงอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องที่จำเป็นต้องพัฒนารูปแบบการทำงานให้ทันกับโลกยุคดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตจากการขยายการให้บริการของโอเปอเรเตอร์ ทั้งในรูปแบบ 4G และ 5G

จากความสำเร็จดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯแจ้งผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2564 โดยบริษัทฯมีรายได้จากการให้บริการรวม จำนวน 134.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.28 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 78.6 เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 75.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.02 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 60.6 เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.54 ล้านบาท

ทั้งนี้ สาเหตุการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากการขยายตัวของ 2 ธุรกิจหลักของบริษัทฯ ประกอบด้วย

1.) การให้บริการระบบสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งมีการเพิ่มคู่ค้าด้านการตลาดในช่องทางออนไลน์ จึงทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 87% ของรายได้รวม

2.) การให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มีการขยายการให้บริการโครงการใหม่แก่ลูกค้ากลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งทดแทนโครงการเดิมที่มีรายได้ลดลง คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 13%

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดเทค ฮับ กล่าวเพิ่มเติมว่า ADD เสมือนตัวกลางการให้บริการที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อและพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อจัดส่งคอนเทนต์ไปยังผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์บริษัทฯที่จะคอย “สร้างสรรค์เทคโนโลยี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน” ดังนั้นด้วยศักยภาพการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตประจำวันบนยุคดิจิทัล ผนวกกับผลการดำเนินงานที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอัตราการจ่ายเงินปันผลตามนโนบายบริษัทฯไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ทำให้บริษัทฯมั่นใจว่า หุ้น ADD จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน

ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวตอกย้ำว่า ด้วยประสบการณ์ รวมถึงวิสัยทัศน์ของคณะผู้บริหาร สามารถการันตีถึงศักยภาพความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ ซึ่งทำให้ ADD ได้รับการยอมรับจากกลุ่มแวดวงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ดังนั้นเชื่อว่าการระดมทุนของบริษัทฯเพื่อขยายงานในส่วนของบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนครั้งนี้ นอกจากต่อยอดธุรกิจการพัฒนาระบบด้านการสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และดิจิทัลโซลูชั่นแล้ว จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต และยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินให้ ADD มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ