posttoday

ราคาทองร่วง250บาท แนวโน้มหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งขึ้น

20 เมษายน 2564

แนวโน้มหุ้นไทย 20 เม.ย. ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้นได้ หลังสัญญาณดียอดติดโควิดแผ่วลง ขณะที่ราคาทองคำในประเทศปรับลดลง 250 บาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งซิกแซกขึ้นได้ หลังจากที่มีสัญญาดีจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่แผ่วลง แม้ว่าจะยังอยู่ในระดับสูง อีกทั้งเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็อ่อนค่า น่าจะช่วยหนุนสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งตลาดหุ้นไทยมีน้ำหนักกลุ่มนี้สูง

นอกจากนี้ ผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่ประกาศออกมาแล้วส่วนใหญ่ดีกว่าตลาดคาด น่าจะช่วยหนุนแรงเก็งกำไรได้ในระยะสั้น อย่าง TISCO KTC งบฯออกมาดีกว่าคาด ส่วน KKP งบฯออกมาตามคาด อย่างไรก็ดี เมื่อดัชนีฯปรับตัวขึ้นไปทดสอบแถวบริเวณแนวต้าน 1,580-1,585 จุด ก็ให้ระวังแรงขายทำกำไรออกมาด้วย ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,570-1,565 จุด

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ติดลบเล็กน้อย ในช่วงรอดูการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 เม.ย.นี้ และในช่วงปลายสัปดาห์ให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และภาคบริการที่จะทยอยประกาศออกมาของทั่วโลก

ส่วนบ้านเราวันนี้ให้ติดตามผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะมีมาตรการเยียวยาออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ก็มีกระแสข่าวว่าจะมีการขยายโครงการเราชนะไปอีก 1 เดือน ซึ่งก็ไม่น่าจะมีผลมาก ถ้าไม่มีวงเงินใหม่เข้ามา อีกทั้งช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่จะต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนทั้งของสหรัฐฯ และไทยด้วย

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวันปรับลดลง 250 บาท ทองแท่งรับซื้อ 26,050 บาท ขายออก 26,150 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 25,574.92 บาท ขายออก 26,650 บาท