posttoday

แนวโน้มหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ตามต่างประเทศ

24 สิงหาคม 2563

แนวโน้มหุ้นไทย 24 ส.ค.63 แนวโน้มดัชนีมีโอาสรีบาวด์ขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ขณะที่ราคาทองคำในประเทศปรับลดลง 50 บาท

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างฟื้นตัวตามตลาดสหรัฐฯที่บวกได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแม้จะบวกเพียงเล็กน้อย และตลาดบ้านเรายังปิดในระดับที่ต่ำกว่า 1,300 จุด

ทั้งนี้ตลาดฯคงจะรีบาวด์ไปได้ไม่ไกล เนื่องจากยังต้องรอดูการปรับประมาณการของบริษัทจดทะเบียนก่อน หลังจากที่ได้มีการประกาศผลประกอบการไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็มีหลายโบรกเกอร์ที่ได้มีการปรับประมาณการกันแล้ว

นอกจากนี้ ยังต้องรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในการประชุมที่เมืองแจ๊คสัน โฮล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 ส.ค.นี้ ซึ่งให้ติดตามนโยบายการเงิน อีกทั้งฟุตซี่ได้มีการปรับน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยแล้ว ซึ่งตามข่าวที่ออกมาก็มีหุ้น CRC, BGRIM และ BBL ได้เข้าไปอยู่ในการคำนวณ และจะมีผลบังคับใช้ 18 ก.ย.นี้ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดแรงเก็งกำไรได้ รวมทั้งให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,290 จุด ส่วนแนวต้าน 1,310 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำประจำวัน ลดลง 50 บาท ทองแท่งรับซื้อ 28,800 บาท ขายออก 28,900 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 28,288.56 บาท ขายออก 29,400 บาท